| Hotline: 0983.970.780

Trót phạm tội còn muốn đổ lỗi

Thứ Bảy 03/04/2021 , 08:31 (GMT+7)

Năm 32 tuổi, tôi mới gặp em. Em nhỏ hơn tôi đúng 10 tuổi. Lúc đó, em vừa tốt nghiệp ngành du lịch tại trường đại học Cần Thơ, lên TP.HCM để xin việc.

Còn tôi, gia đình sống tại đây, tôi đã có việc làm ổn định với mức thu nhập cao. Tôi biết em trong tiệc cưới một người bạn. Chính tôi đã nhờ bạn bè làm ở công ty du lịch xin việc cho em. Từ quen, đến thân rồi yêu, và nên vợ chồng giữa tôi và em mất gần một năm.

Điều kiện kinh tế của chúng tôi không cần thiết em phải đi làm. Nhưng tôi không muốn em phải bỏ công việc yêu thích với bao năm đèn sách. Tôi chỉ hơi buồn, là do phải đưa khách tham quan, em thường hay vắng nhà nhiều ngày. Song điều này cũng không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của chúng tôi. Cuộc sống vợ chồng của chúng tôi rất vui vẻ, đầm ấm.

Sau những chuyến công tác xa, em lại nồng nàn tình cảm với tôi hơn. Em luôn miệng bảo "để bù đắp cho anh". Những lúc như vậy, tôi ngất ngây hạnh phúc. Tôi nghĩ mình thật may mắn, vừa có được vợ trẻ đẹp (em khá xinh), vừa có tình yêu thực sự.

Song, sự đời thật khó lường trước. Khi con trai chúng tôi mới hơn một tuổi, em đã ngoại tình. Oái oăm hơn nữa, kẻ thứ ba lại chính là người bạn của tôi, người mà trước đây tôi đã nhờ xin giúp việc làm cho em, và hiện cũng đang là đồng nghiệp cùng công ty với em.

Tôi tình cờ phát hiện được việc này qua tin nhắn điện thoại của em. Không chối cãi nhiều, chỉ sau một hồi loanh quanh, em đã nhận tội.

Em khóc lóc, cầu xin tôi tha thứ. Em còn thề thốt, hứa sẽ không bao giờ tái phạm. Tôi nghĩ đến con còn quá nhỏ, và cũng nghĩ em hãy còn trẻ, còn sự bồng bột, nên tạm tin em. Nhưng tôi cũng gặp cả người thứ ba kia, yêu cầu anh ta phải chấm dứt ngay mối quan hệ bất chính với vợ tôi. Cũng như vợ tôi, anh ta xin tôi tha thứ và hứa sẽ từ bỏ việc làm sai trái này.

Thời gian sau đó, tôi để ý theo dõi, thấy vợ tôi đi về đúng giờ làm việc, không còn những biểu hiện lạ như trước kia. Sau đó không lâu, tôi lại nghe tin, anh bạn kia lấy vợ. Thế là tôi yên tâm, những tường từ nay, sự việc không hay kia sẽ chìm vào quá khứ, gia đình tôi sẽ trở lại bình yên. Vậy mà không.

Chẳng bao lâu sau, vợ tôi lại "trở chứng", đi làm về giờ giấc thất thường, còn thêm "công tác xa" thường xuyên. Tôi theo dõi, và đã bắt gặp quả tang, vợ tôi lại "bệnh cũ tái phát". Điều tệ hại hơn, là kẻ thứ ba cũng chính là tình địch cũ của tôi, ngay cả khi hiện tại anh ta đã có vợ.

Không còn kềm chế được nữa. Tôi gặp anh ta nói chuyện, có mặt cả vợ tôi. Không ngờ, anh ta bảo, lần này chính vợ tôi đã rù quyến anh ta, là đàn ông nên anh ta khó cưỡng được. Nghe đến đây, tôi vừa xấu hổ với anh ta, vừa tức giận vợ vô cùng.

Về nhà, tôi nhất định đòi ly hôn, không thể chấp nhận cô ta được nữa. Không ngờ, cô ta đã hăm dọa, sẽ tự tử nếu tôi ly hôn. Cô ta còn gặp gỡ cả hei bên cha mẹ, vừa xin cầu cứu, cũng vừa đưa thông tin sẽ tự tử, nếu tôi bỏ cô ta.

Báo hại, ba mẹ tôi hốt hoảng, khuyên can tôi nên tha thứ cho cô ta lần nữa, kẻo con tôi lại mồ côi mẹ. Sự việc cũng khiến tôi băn khoăn, phải hỏi ý kiến độc giả. Rất mong các bạn vui lòng giúp đỡ!

TẤN LỰC

Giải quyết tình huống: "Sống ngột ngạt khuôn phép, vì ai?"- KTGĐ số 04/2021

Trúc Linh thân mến!

Bạn quả là may mắn, khi được cha mẹ nuôi hết lòng thương yêu. Không chỉ nhận làm con nuôi, mà bây giờ còn muốn bạn làm con dâu, đủ thấy họ thương bạn đến thế nào. Song, tình thương và tình yêu lại là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau.

Họ nuôi dưỡng, thương yêu bạn, thì bạn sẽ trả ơn bằng sự ngoan ngoãn, hiếu thảo với họ. Chứ không thể trả ơn bằng tình yêu, và nhất là hạnh phúc cả đời mình như thế. Chính anh nuôi của bạn cũng hiểu rõ điều này, nên không miễn cưỡng bạn.

Nếu cảm thấy không thể có tình yêu và lấy người anh nuôi, bạn cân phải có thái độ rõ ràng. Bạn nên vừa mềm mỏng, nhưng cũng vừa dứt khoát từ chối.

Có thể, nhờ ngay chính anh nuôi và người cha nuôi của bạn. Anh nuôi, tuy yêu bạn nhưng tôi nghũi rằng, anh ấy sẽ công bằng và thông cảm với bạn. Còn cha nuôi, tuy luôn làm theo ý mẹ nuôi, nhưng chắc chắn ông ấy sẽ có nhận xét và chính kiến của riêng mình, nhất là trong việc hệ trọng này.

Tin rằng, hai người đàn ông trong gia đình sẽ giúp bạn vượt qua điều khó xử với mẹ nuôi. Thêm vào đó, bạn nên tìm cách khéo léo, tế nhị đưa "ý trung nhân" về ra mắt gia đình. Như vậy, mẹ nuôi bạn sẽ hiểu tình cảm và quyết định của bạn. Nhất định là thế.

Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc!

KIM QUY

(Tân Thạnh, Thanh Bình, Đồng Tháp)

(Kiến thức gia đình số 13)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?