| Hotline: 0983.970.780

Trừ rầy nâu trên lúa đổ

Thứ Tư 05/10/2011 , 11:35 (GMT+7)

Bão số 5 đã làm cho không ít ruộng lúa của các địa phương đang ở thời kỳ từ uốn câu đến cuối đỏ đuôi bị đổ rạp từng vạt hoặc có khi cả ruộng.

Bão số 5 đã làm cho không ít ruộng lúa của các địa phương đang ở thời kỳ từ uốn câu đến cuối đỏ đuôi bị đổ rạp từng vạt hoặc có khi cả ruộng.

Trong khi ruộng nào cũng nhiều nước, kênh mương tiêu chưa thoát kịp, bà con nông dân đã đầu tư công sức buộc túm từ 5-6 khóm làm một. Tuy nhiên, nếu không kết hợp phun phòng trừ rầy nâu thì vẫn còn bị thiệt hại.

Rầy nâu lứa 7 đã nở rộ và hiện đang di cư hoặc tìm nơi cư trú để tiếp tục chích hút gây hại trên lúa mùa. Thực tế kiểm tra và nghe qua phản ảnh của bà con nông dân: “Nhiều ruộng lúa phải gặt chạy bởi chưa dùng đúng thuốc đặc hiệu”. Đặc thù của vụ mùa này, lúa bị đổ rạp trong điều kiện mưa lớn và trùng với rầy nâu lứa 7. Vì vậy, để hạn chế thiệt hại chúng tôi tiếp tục khuyến cáo các địa phương và bà con nông dân, ngoài việc tiếp tục bổ lổ tiêu thoát nước ở những ruộng có điều kiện, cần phải kết hợp với phun thuốc để phòng trừ rầy nâu gây hại như sau:

- Kỹ thuật sử dụng: Pha 1 gói Chess50WG loại 7.5gr trong 8 – 10lít nước phun ướt đẫm đều cho từng túm lúa của 5-7 thước ruộng.

- Thời gian phun: Phun phòng trừ ngay sau khi buộc túm xong.

- Số lần phun: Chỉ phải phun 1 lần là yên tâm tuyệt đối. Bởi thuốc Chess50WG có đặc điểm lưu dẫn mạnh và thấm sâu nhanh, thời gian hiệu lực kéo dài 10 – 14 ngày; mặt khác, ít độc hại với môi trường và chất lượng nông sản.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.