| Hotline: 0983.970.780

Trump - Kim có thể gặp lần hai sau tháng 10

Thứ Tư 26/09/2018 , 21:01 (GMT+7)

Các quan chức Mỹ đang đặt nền móng cho hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Trump và Kim Jong-un, nhiều khả năng diễn ra vào cuối năm.

Tổng thống Mỹ Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore hồi tháng 6. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để đảm bảo điều kiện thích hợp, nhằm đạt được nhiều kết quả nhất có thể khi hội nghị thượng đỉnh diễn ra, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay nói trong cuộc phỏng vấn với CBS.

"Cuộc gặp có thể xảy ra vào tháng 10, nhưng nhiều khả năng là sau đó", ông cho biết.

Tổng thống Mỹ Trump đã họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore vào tháng 6. Ông Kim cam kết làm việc hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên Washington nghi ngờ về cam kết của Triều Tiên vì họ chưa thực hiện mong muốn của Mỹ là kê khai đầy đủ kho vũ khí hạt nhân của mình.

"Quá trình này sẽ mất nhiều thời gian", Pompeo nói. "Tổng thống Trump đã hiểu rõ vấn đề này ngay từ đầu".

Kim Jong-un tuần trước đón tiếp Tổng thống Hàn Moon Jae-in tại Bình Nhưỡng. Hàn - Triều ra tuyên bố chung cam kết đưa bán đảo Triều Tiên trở thành một khu vực không có vũ khí hạt nhân. Triều Tiên đồng ý sẽ đóng cửa vĩnh viễn bãi thử động cơ tên lửa và nêu khả năng xóa bỏ một cơ sở hạt nhân, tùy thuộc vào hành động của Mỹ. Trump đã bình luận rằng đây là các thỏa thuận thú vị và ông sẽ gặp lại Kim Jong-un trong tương lai rất gần.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.