| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc báo động nạn tìm việc nhờ tửu lượng

Thứ Ba 23/11/2010 , 13:54 (GMT+7)

Những người tìm việc tại Trung Quốc ngày càng bị đòi hỏi các “kỹ năng ngoài lề” như tửu lượng cao, chơi mạt chược giỏi...

Những thanh niên Trung Quốc đọ tửu lượng tìm việc để cuối cùng phải đi cấp cứu

Mới đây, các trang mạng Trung Quốc xôn xao trước một bức ảnh chụp ba thanh niên trẻ trong trang phục công sở bảnh bao nằm ngủ gục ngay giữa một quảng trường công cộng tại một quận sầm uất ở thành phố Trùng Khánh.

Đó là ba thanh niên đã cố thể hiện kỹ năng “tửu lượng” của mình trước nhà tuyển dụng trong bữa ăn trưa ra mắt trước đó. Kết quả là tất cả đều say mèm đến mức cảnh sát phải gọi xe cấp cứu đưa họ đến bệnh viện.

Những người tìm việc tại Trung Quốc đang ngày càng bị đòi hỏi phải thể hiện được các “kỹ năng ngoài lề” như tửu lượng cao, chơi mạt chược giỏi hay thậm chí là khiêu vũ điêu luyện để họ có lợi thế trên một thị trường lao động cạnh tranh gay gắt.

Trong một cuộc thăm dò trực tuyến của tờ Nhật báo Thanh niên Trung Quốc gần đây, có tới 70% người tham gia cho rằng có được “kỹ năng ngoài lề” là quan trọng, 20% coi chúng cực kỳ quan trọng và 64,6% thừa nhận họ đã miệt mài trau dồi các bản lĩnh này.

Giáo sư xã hội học Xia Xueluan của đại học Bắc Kinh nhận xét những sinh viên mới tốt nghiệp đang quay cuồng tìm việc làm không còn cách nào khác ngoài việc phải thích nghi với văn hóa kinh doanh ở Trung Quốc, nơi ăn uống, nhậu nhẹt là một phần trong nghi thức làm ăn.

Nhưng ông cũng cảnh báo tình trạng ganh đua đến cùng như ba thanh niên trên, đồng thời chỉ trích mạnh mẽ quan điểm các kỹ năng xã hội quan trọng hơn các kỹ năng được đào tạo đích thực: “Suy nghĩ như vậy rất nguy hiểm và hoàn toàn sai lầm”.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.