| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc căng cứng trước ngày gặp Việt Nam

Thứ Hai 27/09/2021 , 09:11 (GMT+7)

Nhiều nguồn tin phát đi từ Trung Quốc cho thấy, Liên đoàn Bóng đá và người hâm mộ nước này khát khao đánh bại thầy trò Park Hang-seo ở trận sắp tới.

HLV Li Tie đang chịu sức ép rất lớn từ truyền thông và người hâm mộ. Ảnh: Xinhua.

HLV Li Tie đang chịu sức ép rất lớn từ truyền thông và người hâm mộ. Ảnh: Xinhua.

Một thông tin đáng lưu ý phát đi từ Trung Quốc cho biết, HLV Li Tie sẽ bị sa thải nếu không thắng Việt Nam ở trận đấu tối 7/10, tại lượt trận thứ ba bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Người thay thế ông thầy nội của bóng đá Trung Quốc thậm chí được chỉ định sẵn - huyền thoại bóng đá Italia, Fabio Cannavaro.

Trước khi vòng loại thứ ba diễn ra, Li Tie nhận sự ủng hộ của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA), thể hiện bằng hợp đồng có thời hạn nhiều năm. Tuy nhiên, hai trận thua trước Australia và Nhật Bản thay đổi tất cả. Ông thầy 44 tuổi mất vị thế "không thể đụng đến", nhất là sau khi thông tin về chi phí cho chuyến tập huấn tại UAE của đội này bị rò rỉ.

Nhiều trang báo Trung Quốc như Sina khẳng định, tiền ăn, ở khách sạn cho mỗi thành viên của đội Trung Quốc trong một ngày ở UAE lên tới gần 1.000 USD. Toàn bộ thành viên đội Trung Quốc là 80 người, nghĩa là trong một tháng ở Tây Á, CFA đã "đốt" khoản ngân sách lên tới hơn 2 triệu USD. Đó là một con số khủng khiếp, bởi chưa tính đến tiền thuê sân, di chuyển và các khoản phát sinh.

Được đối đãi như những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, nhưng chất lượng của cầu thủ Trung Quốc không hề tương xứng. Trang PP Sport cho biết, nhiều tuyển thủ nước này chỉ đạt khoảng 60 - 70% thể trạng tốt nhất. Ngay cả 4 cầu thủ nhập tịch, gồm Jiang Guangtai, Ai Kesen, Alan và Luo Guofu cũng không đạt yêu cầu.

Bên cạnh chuyên môn, 4 cầu thủ nhập tịch này còn lo lắng về tương lai khi đội bóng chủ quản - Quảng Châu - có nguy cơ ngừng hoạt động. Đây là điều từng xảy ra với đội Giang Tô hồi đầu năm nay, và Quảng Châu có thể sẽ nối gót, bởi công ty mẹ là tập đoàn bất động sản Hằng Đại đang ngập trong khoản nợ 300 tỷ USD.

Bóng đá Trung Quốc rối ren từ năm 2018, trùng thời điểm với sự vươn lên của đội tuyển Việt Nam. Họ nhiều lần thay vị trí HLV trưởng đội tuyển, nhưng không ai trong số Cannavaro, Marcello Lippi, Guus Hiddink hay giờ là Li Tie giúp xứ tỷ dân đến gần với vòng chung kết World Cup. Nếu không thắng Việt Nam, cửa đoạt vé tới Qatar năm 2022 coi như không còn.

Được đánh giá cao hơn nhưng Trung Quốc từng nhận thất bại tủi hổ hồi cuối năm 2019, khi U22 Trung Quốc đá một trận tệ hại và phơi áo 0-2 ngay trên sân nhà. Sau trận đấu, truyền thông Trung Quốc tung một loạt hình ảnh về những chiếc bụng ngấn mỡ của cầu thủ, thở dốc khi bị thầy trò Park Hang-seo quần cho tơi tả.

Sau trận thua Nhật Bản, thầy trò Li Tie đã lập tức sang UAE, nơi họ chọn Sharjah làm sân nhà để đấu Việt Nam ngày 7/10. Tuy nhiên, khí hậu nắng nóng tại khu vực Tây Á không phù hợp với đa số cầu thủ Trung Quốc. Trang Titan Sport còn tiết lộ, một số cầu thủ Trung Quốc có dấu hiệu căng cứng về tâm lý. Họ e ngại khi phải đá trong thế cửa trên trong cuộc chạm trán với Việt Nam.

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.