| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc đưa 9 ngư dân Việt trú tại đảo Trụ Cẩu

Chủ Nhật 17/10/2010 , 09:03 (GMT+7)

Hồi 12 giờ 45 phút ngày 16/10, đất liền đã bắt liên lạc được với thuyền trưởng Mai Phụng Lưu và những ngư dân trên tàu QNg 66478 TS.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, hồi 12 giờ 45 phút ngày 16/10, đất liền đã bắt liên lạc được với thuyền trưởng Mai Phụng Lưu và những ngư dân trên tàu QNg 66478 TS.

Mấy ngày qua, tàu QNg 66478 TS bị chết máy, bị trôi dạt trên biển. Ngư dân trên tàu phải dùng chăn mền để làm buồm.

Sau đó, tàu được một tàu tuần tra của Trung Quốc phát hiện và đưa tàu cùng 9 ngư dân về trú tạm tại đảo Trụ Cẩu thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Chiều 16/10, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn đã gặp Đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội Tôn Quốc Tường yêu cầu phía Trung Quốc xác minh và sớm thông báo cho phía Việt Nam để đưa ngư dân và tàu cá về nhà an toàn trong thời gian sớm nhất.

Theo tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, vào hồi 17 giờ 30 ngày 16/10, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã chính thức xác nhận phía Trung Quốc đã đưa tàu cá QNg 66478 TS cùng 9 ngư dân Việt Nam vào một hòn đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Phía Trung Quốc đã cung cấp lương thực và nước uống.

Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên tàu cá QNg 66478 TS và 9 ngư dân Việt Nam sẽ còn phải lưu lại đảo một vài ngày nữa.

Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ trao đổi với phía Trung Quốc để đưa tàu cá QNg 66478 TS và 9 ngư dân trở về an toàn nhất trong thời gian sớm nhất.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm