| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc ra mắt cơ quan Tái thiết nông thôn

Thứ Sáu 26/02/2021 , 11:55 (GMT+7)

Trung Quốc vừa công bố thêm một cơ quan chính phủ mới mang tên Tái thiết nông thôn, nhằm chuyển trọng tâm sang thúc đẩy hơn nữa công cuộc tái sinh nông thôn.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa phát biểu tại lễ ra mắt cơ quan Tái thiết nông thôn ngày 25 tháng 2 năm 2021. Ảnh: Zhai Jianlan

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa phát biểu tại lễ ra mắt cơ quan Tái thiết nông thôn ngày 25 tháng 2 năm 2021. Ảnh: Zhai Jianlan

Sự kiện ra mắt cơ quan Tái thiết nông thôn vừa được tổ chức hôm qua tại thủ đô Bắc Kinh khi quốc gia đông dân nhất thế giới tuyên bố đã thành công công cuộc xóa nghèo cùng cực ở các vùng nông thôn.

Theo đó, cơ quan quản lý quốc gia mới về Tái thiết nông thôn sẽ thay thế Văn phòng Giảm nghèo và Phát triển, trực thuộc Hội đồng Nhà nước, có nhiệm vụ theo dõi và giám sát các nỗ lực xóa đói giảm nghèo và phục hồi nông thôn trên phạm vi toàn quốc.

Sự ra mắt của thiết chế mới được đưa ra sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố "toàn thắng" trong việc xóa đói giảm nghèo tuyệt đối, đánh dấu sự chuyển đổi ưu tiên chính sách của đất nước từ xóa đói giảm nghèo sang thúc đẩy toàn diện đời sống của người dân ở khu vực nông thôn.

Trước đó, một cuộc họp toàn thể của chính phủ cũng đã được tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh nhằm đánh dấu “kỳ tích mới trong lịch sử phát triển đất nước” khi đưa gần 100 triệu người dân nông thôn thoát khỏi ách đói nghèo cùng cực và tôn vinh những điển hình kiểu mẫu.

Số liệu chính thức cho thấy đã có 98,99 triệu cư dân nông thôn thuộc diện đói nghèo kinh niên tại Trung Quốc đã được giải thoát trong hơn 8 năm qua, vượt mục tiêu 10 năm so với thời hạn của Liên Hợp quốc. Theo đó, tất cả 832 huyện và 128.000 làng đã được xóa khỏi danh sách đói nghèo.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.