| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc ra tuyên bố về chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Thứ Ba 02/08/2022 , 22:56 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ra tuyên bố sau khi máy bay chở bà Pelosi hạ cánh xuống sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi (giữa). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi (giữa). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/8 đã ra tuyên bố về chuyến thăm Đài Loan (Trung Quốc) của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Tuyên bố cho rằng chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi đã ảnh hưởng tới nền tảng chính trị của quan hệ Trung Quốc-Mỹ, vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc "Một Trung Quốc" và những điều khoản của 3 thông cáo chung Trung-Mỹ, xâm phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.

Tuyên bố nhấn mạnh cách đúng đắn để giải quyết quan hệ giữa hai nước lớn như Mỹ và Trung Quốc là phải trên cơ sở "tôn trọng lẫn nhau, cùng tồn tại hòa bình, không đối đầu và hợp tác cùng thắng."

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ra tuyên bố trên sau khi máy bay chở bà Pelosi hạ cánh xuống sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc vào tối cùng ngày.

Bà Pelosi đang thực hiện chuyến công 4 nước châu Á gồm Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trước khi tới Đài Loan, ngày 2/8, bà cùng đoàn đại biểu Quốc hội Mỹ đã đến Malaysia, chặng dừng chân thứ 2 sau Singapore trong khuôn khổ chuyến công du châu Á.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.