| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc tuyên bố có thuốc Đông y ức chế virus corona

Thứ Hai 03/02/2020 , 10:34 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc lần đầu tiên công nhận vai trò thuốc Đông y trong chống virus corona.

Người mẹ và con trai đeo khẩu trang tại sân bay quốc tế Đại Hưng, Bắc Kinh. Ảnh: AFP

Kết quả phối hợp nghiên cứu giữa Viện nghiên cứu y dược Thượng Hải và Viện nghiên cứu virus Vũ Hán cho thấy loại thuốc Đông y mang tên Song Hoàng Liên có khả năng ức chế virus corona, tờ People's Daily ngày 2/2 đưa tin. 

Song Hoàng Liên là loại thuốc nước, được bào chế từ ba thành phần chủ yếu là: hoa kim ngân, hoàng cầm, liên kiều.

Truyền thông Trung Quốc cho biết Song Hoàng Liên được phát triển trên nền tảng nghiên cứu thuốc từ thời kỳ nước này còn ứng phó đại dịch Hô hấp cấp tính nặng (SARS). Người đứng đầu chương trình nghiên cứu thuốc Song Hoàng Liên là Viện sĩ Tưởng Hoa Lương. 

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng ba vị thuốc của Song Hoàng Liên có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Giới nghiên cứu y học hiện đại Trung Quốc khẳng định Song Hoàng Liên có tác dụng kháng nhiều loại virus, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, là một trong những phương pháp hữu hiệu đối phó virus corona.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona khởi phát tại thành phố Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Số người chết do virus corona tăng lên 362, trong đó có 361 người ở Trung Quốc và một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, số ca nhiễm cũng lên hơn 17.000 người.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bình luận mới nhất