| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình hỗ trợ NLĐ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thứ Tư 27/10/2021 , 08:33 (GMT+7)

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình có nhiều giải pháp để giải quyết chế độ BHTN đúng quy định, kịp thời để NLĐ ổn định cuộc sống, bảo đảm an sinh xã hội.

Người lao động làm thủ tục hưởng BHTN tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình.

Người lao động làm thủ tục hưởng BHTN tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình.

Theo ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình, là đơn vị được giao nhiệm vụ thực chính sách BHTN trên địa bàn tỉnh thời gian qua, trung tâm đã có nhiều giải pháp hỗ trợ giải quyết và chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách xã hội, trung tâm triển khai thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website, fanpage của đơn vị; hướng dẫn NLĐ truy cập vào website: vieclamquangbinh.gov.vn để tải các biểu mẫu và thực hiện theo hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ không phải đến trực tiếp, hạn chế tập trung đông người nhưng vẫn được giải quyết chế độ TCTN.

Trung tâm cũng thường xuyên tư vấn hướng dẫn NLĐ làm thủ tục hưởng TCTN thông qua số máy tổng đài và gửi hồ sơ qua đường bưu điện. Ngoài ra, NLĐ cũng được tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí tại trung tâm gồm nhiều ngành nghề khác nhau hoặc NLĐ có thể sử dụng điện thoại smartphone hệ điều hành Android tải App "vieclamquangbinh.gov.vn" trong CHplay để tìm vị trí phù hợp và tốt nhất.

Trong 9 tháng năm 2021, Trung tâm đã tiếp nhận 2.829 người nộp hồ sơ hưởng TCTN, trong đó, số lao động nghỉ việc ở địa phương khác về nộp hồ sơ đề nghị hưởng TCTN là 1.365 người, chiếm 48,25% số lao động nộp hồ sơ tại trung tâm. Trung tâm đã tham mưu cho Sở LĐ-TB-XH ban hành 2.854 quyết định hưởng TCTN cho NLĐ.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.