| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam tích cực hỗ trợ người lao động

Thứ Sáu 25/11/2022 , 20:20 (GMT+7)

Quảng Nam: Ngày 25/11, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam (Văn phòng khu vực Quế Sơn) đã tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề cho lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động tham gia Phiên giao dịch việc làm được tổ chức vào sáng ngày 25/11. Ảnh: V.D.

Người lao động tham gia Phiên giao dịch việc làm được tổ chức vào sáng ngày 25/11. Ảnh: V.D.

Phiên giao dịch việc làm này có 2 công ty tham gia tuyển dụng là Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO) và Cty TNHH TIMICO (Khu công nghiệp Đông Quế Sơn) với nhu cầu tuyển dụng 500 vị trí việc làm.

Tại đây, hàng chục lao động tham dự đã được nghe đơn vị tuyển dụng tư vấn về những điều kiện khi làm việc tại công ty cũng như những quyền lợi mà họ được hưởng khi nhận việc.

Bước đầu đã có 10 lao động đăng ký phỏng vấn tại chỗ. Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam cũng đã kết nối cho 1 lao động nữ đi nước bạn Lào làm nông nghiệp theo nhu cầu của Công ty CP Tập đoàn Trường Hải.

Người lao động được tư vấn về điều kiện việc làm cũng như quyền lợi khi được tuyển dụng. Ảnh: L.K.

Người lao động được tư vấn về điều kiện việc làm cũng như quyền lợi khi được tuyển dụng. Ảnh: L.K.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam đã tổ chức 54 phiên giao dịch việc làm (đạt 225% kế hoạch năm). Có 492 lượt doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng, nhu cầu tuyển dụng hơn 7.700 chỗ làm trống/phiên. Số người đến tìm hiểu thông tin tại sàn là 2.706 lượt người.

Bên cạnh đó, có hơn 52.000 lượt người được tư vấn các chính sách lao động, việc làm, bảo hiểm thất nghiệp. Trung tâm đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ giới thiệu việc làm, kết nối việc làm cho người lao động và doanh nghiệp đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm.

Đối với công tác liên kết, tạo nguồn đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, trung tâm đã tạo nguồn giới thiệu cho doanh nghiệp 112 lao động, đã có 102 người xuất cảnh đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.