| Hotline: 0983.970.780

Hơn 400 việc làm với mức lương hấp dẫn chờ người lao động

Thứ Năm 28/07/2022 , 16:20 (GMT+7)

QUẢNG NAM Người lao động có nhu cầu sẽ tham gia tuyển dụng ở nhiều vị trí khác nhau, phù hợp với trình độ với mức lương tương đối cao so với mặt bằng chung hiện nay.

Ngày 28/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam đã phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (viết tắt là Cty HOIANA) tổ chức Phiên giao dịch việc làm nhằm kết nối người lao động có nhu cầu tìm việc với doanh nghiệp. Đây là cơ hội để người có nhu cầu tìm việc được gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn trực tiếp với đơn vị tuyển dụng.

Phên giao dịch việc làm đã kết nối được người lao động với đơn vị tuyển dụng. Ảnh: L.K.

Phên giao dịch việc làm đã kết nối được người lao động với đơn vị tuyển dụng. Ảnh: L.K.

Tại phiên giao dịch này, Cty HOIANA có nhu cầu tuyển dụng 80 vị trí với hơn 400 lao động làm việc trong các lĩnh vực: Bộ phận tiền sảnh (yêu cầu biết tiếng Hàn Quốc); bộ phận nhân sự, nhân viên thu mua, mảng thực phẩm, maketing, nhân viên hỗ trợ dịch vụ công nghệ thông tin, nhân viên phục vụ khách chơi golf.

Ông Võ Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam cho biết, trước khi Phiên giao dịch này diễn ra, đơn vị đã thông tin tuyên truyền trên Website của Trung tâm cũng như các phương tiện thông tin đại chúng cũng như Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội ở các địa phương…

Phiên giao dịch này sẽ tuyển dựng những lao động chất lượng cao không chỉ trong tỉnh Quảng Nam mà còn ở nhiều tỉnh thành khác trong cả nước. “Nhiều vị trí không chỉ yêu cầu lao động cần có 1 số tay nghề hoặc kỹ năng cơ bản mà còn phải có vốn ngoại ngữ.

Trong quá trình phóng vấn, mức lương sẽ do đơn vị tuyển dụng và người lao động thỏa thuận. Tuy nhiên, tại Cty này mước lương thấp nhất cũng không dưới 8 triệu đồng/tháng. Đây là lần thứ 2, Trung tâm và Cty HOIANA phối hợp tổ chức Phiên giao dịch việc làm. Trong lần trước (2019), chúng tôi đã kết nối được với 150 người và Cty tuyển dụng được 99 lao động vào làm việc”, ông Dũng nói.

Đơn vị tuyển dụng trực tiếp hướng dẫn cho người lao động về các thông tin cần thiết trước khi phỏng vấn. Ảnh: L.K.

Đơn vị tuyển dụng trực tiếp hướng dẫn cho người lao động về các thông tin cần thiết trước khi phỏng vấn. Ảnh: L.K.

Phiên giao dịch việc làm sẽ được tổ chức trong 1 ngày để tạo điều kiện cho những người lao động ở xa di chuyển đến để phỏng vấn. Chị La Thị Bền (trú thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cho biết, qua người quen và tìm hiểu thông tin trên mạng nên đã biết thông tin về Phiên giao dịch việc làm này và đến để phỏng vấn.

“Tôi đến để ứng tuyển vào vị trí nhân việc buồng phòng. Công việc này trước đây tôi cũng đã từng làm cho người thân ở TP Hồ Chí Minh. Tôi mong muốn sẽ vượt qua phỏng vấn và được tuyển vào làm việc tại công ty với mức lương khoảng 7 – 8 triệu đồng/tháng”, chị Bền nói.

Theo đại diện Cty HOIANA, hiện nay, khi thị trường du lịch mở cửa trở lại thì lượng khách tìm đến để sử dụng các dịch vụ của Cty ngày càng tăng lên. Do đó, Cty trống rất nhiều vị trí việc làm đặc biệt là nhân viên buồng phòng ở khối căn hộ, khách sạn, sân golf.

“Do mỗi nơi có 1 tiêu chuẩn khác nhau nên sau khi tuyển dụng, mặc dù người lao động đã có 1 số kinh nghiệm nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục đào tạo thêm để phù hợp với yêu cầu làm việc. Ngoài được hưởng mức lương khá cạnh tranh trên thị trường thì người lao động tại Cty cũng sẽ được hưởng nhiều chế độ phúc lợi xã hội tốt như nhà ở, các bảo hiểm ngoài gói bảo hiểm bắt buộc…”, vị đại diện Cty HOIANA nói.  

Từ đầu năm 2022 đến này, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam đã tổ chức 36 phiên giao dịch việc làm (6 phiên cố định, 27 phiên lưu động, 2 phiên online, 1 chuyên đề). Có 292 lượt doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng (41 trực tiếp, 251 gián tiếp) với nhu cầu tuyển dụng hơn 9.300 chỗ làm trống/phiên. Đã có hơn 1.900 người lao động đến tìm hiểu thông tin tại sàn giao dịch việc làm.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.