| Hotline: 0983.970.780

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm Mộc Châu sau bão số 3

Thứ Sáu 13/09/2024 , 22:03 (GMT+7)

Ngày 13/9, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Mộc Châu, Sơn La.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà cho hộ có nhà bị sập đổ tại xã Hua Păng, huyện Mộc Châu. Ảnh: Báo Sơn La

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà cho hộ có nhà bị sập đổ tại xã Hua Păng, huyện Mộc Châu. Ảnh: Báo Sơn La

Mộc Châu bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ hậu cơn bão số 3, tổng thiệt hại ước tính gần 20 tỷ đồng: 130 nhà bị thiệt hại do sạt lở, ngập úng; hơn 250ha cây nông nghiệp bị ảnh hưởng; một số trường học, hệ thống điện, đường giao thông bị sạt lở và ngập nước.

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt, gắn chặt với phương châm "4 tại chỗ", huyện Mộc Châu đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khắc phục hậu quả thiên tai. Sau hơn 4 ngày, nhà ở của các hộ bị tốc mái, bị ngập nước đã được khắc phục. Các hộ sạt lở đã được di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn; các tuyến đường bị sạt lở trên địa bàn đã khắc phục kịp thời để thông xe, lưu thông hàng hóa.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hua Păng. Ảnh: Báo Sơn La

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hua Păng. Ảnh: Báo Sơn La

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã gửi lời chia sẻ, động viên tới các hộ dân bị thiệt hại bởi thiên tai, ghi nhận tinh thần chủ động của tỉnh Sơn La nói chung, huyện Mộc Châu nói riêng, trước những diễn biến bất thường của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” để phòng chống, ứng phó với mưa lũ; hướng dẫn nhân dân khôi phục sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.

"Sơn La vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở rất lớn, không được chủ quan, lơ là, phải hết sức cảnh giác, có giải pháp an toàn từ sớm, từ xa, thật sự chủ động. Hai là tập trung chăm lo, khắc phục hậu quả mưa bão, nhất là đời sống bà con. Đề nghị tỉnh và huyện sớm có kế hoạch để phục hồi và phát triển về sản xuất; tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu học sinh vùng bị ảnh hưởng bão lũ bước vào năm học mới", Trưởng Ban Tuyên giáo chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao 53 phần quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Hua Păng.

Theo thống kê, xã Hua Păng có 3 nhà bị sập đổ; 5 hộ có nhà bị thiệt hại nặng và 23 nhà có nguy cơ bị sạt lở đất; làm hư hại hơn 15ha cây nông nghiệp, gãy đổ 2 cột điện; 16 điểm tại các tuyến giao thông nội bản, liên bản, quốc lộ 43 sạt lở, ảnh hưởng lớn tới đời sống của nhân dân.

Tỉnh Sơn La có chủ trương đầu tư các dự án khẩn cấp, sử dụng ngân sách tỉnh năm 2024 đợt 3 để khắc phục các công trình thiết yếu về cấp nước sinh hoạt phục vụ nhân dân, các trường lớp học đảm bảo điều kiện học tập an toàn cho học sinh; các công trình thủy lợi đảm bảo nước tưới vụ chiêm xuân… Theo thống kê, tổng số có 36 công trình với tổng mức đầu tư dự kiến trên 52 tỷ đồng.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.