| Hotline: 0983.970.780

Truy bắt khẩn cấp những đối tượng xả súng vào cảnh sát ở Đồng Nai

Chủ Nhật 24/03/2024 , 16:10 (GMT+7)

Sau khi gây án bị phát hiện, hai tên cướp liền rút súng, nổ nhiều phát đạn về phía lực lượng cảnh sát đang truy bắt rồi tăng ga bỏ chạy.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Trung Thảo (tức Thảo Lai, 30 tuổi) và Trần Hoàng Kim Phát (tức Phát Lượng, 26 tuổi) cả hai cùng ngụ tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, để tiếp tục điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Đối tượng Trần Hoàng Kim Phát. Ảnh. Công an cung cấp.

Đối tượng Trần Hoàng Kim Phát. Ảnh. Công an cung cấp.

Theo tài liệu điều tra, vào ngày 11/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai nhận được tin báo của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc phối hợp truy bắt nóng nhóm đối tượng cướp giật tài sản có vũ khí quân dụng. Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, vào sáng 10/3, anh Phan Trần Thanh B, SN 1986, trú tại TP.Bà Rịa- Vũng Tàu, điều khiển xe mô tô chở mẹ đi chợ, khi đến đoạn đường nội bộ Quảng Trường TP.Bà Rịa- Vũng Tàu thì bị hai thanh niên điều khiển xe mô tô (không rõ biển số) áp sát, đạp ngã xe rồi giật dây chuyền vàng (trị giá gần 18 triệu đồng)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an TP.Bà Rịa- Vũng Tàu đã nhanh chóng khoanh vùng, nhận diện đối tượng và xác định được 2 đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản trên là nhóm đối tượng Thảo Lai và Phát Lượng (trú tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Sau khi gây án, các đối tượng điều khiển xe tẩu thoát về hướng Đồng Nai.

Lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP.Bà Rịa- Vũng Tàu chia làm ba tổ công tác, phối hợp Công an các phường, xã truy vết theo hướng di chuyển tẩu thoát của hai đối tượng gây án.

Đối tượng Nguyễn Trung Thảo (Tức Thảo Lai). Ảnh: Công an cung cấp.

Đối tượng Nguyễn Trung Thảo (Tức Thảo Lai). Ảnh: Công an cung cấp.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, các trinh sát Đội CSHS Công an TP.Bà Rịa- Vũng Tàu và người dân theo bám hai đối tượng có dấu hiệu nghi vấn trên đoạn đường qua xã Châu Pha, huyện Châu Đức, thì hai đối tượng tăng ga bỏ chạy và bị trượt ngã. Tuy nhiên, các đối tượng đã rút súng ra và bắn về phía lực lượng truy đuổi (rất may không trúng ai) sau đó chúng tiếp tục tăng ga bỏ chạy về hướng huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Tiếp nhận thông tin của Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã cử các trinh sát tiếp tục phối hợp với Công an huyện Trảng Bom, nhanh chóng thu thập các tài liệu về đối tượng nghi vấn trên địa bàn huyện Trảng Bom, đặc biệt chú ý đặc điểm phương tiện di chuyển của các đối tượng này.

Khoảng 10h ngày 11/3, qua điều tra, truy xét, lực lượng Công an xác định đối tượng nghi vấn Phát Lượng điều khiển xe gắn máy chạy về phòng trọ. Các trinh xác mật phục theo dõi nhất cử nhất động của đối tượng quanh khu nhà trọ này.

Khẩu súng của 2 đối tượng Thảo và Phát sử dụng mỗi khi gây án. Ảnh: Công an cung cấp.

Khẩu súng của 2 đối tượng Thảo và Phát sử dụng mỗi khi gây án. Ảnh: Công an cung cấp.

Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, khi Thảo Lai, Phát Lượng đang uống cà phê cùng bạn tại một quán trên đường 27, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, các trinh sát đã ập vào khống chế hai đối tượng. Khám xét nơi ở trọ và nhà của các đối tượng, công an thu giữ 1 súng ngắn, 2 viên đạn và một số dụng cụ, phương tiện khác.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, từ tháng 12/2023, đến ngày bị bắt, đã thực hiện 8 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hiện, các đối tượng và tang vật được bàn giao cho Công an TP.Bà Rịa- Vũng Tàu để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm