| Hotline: 0983.970.780

Từ 15/9, chính thức thu phí qua cầu Cần Thơ

Thứ Tư 15/09/2010 , 09:00 (GMT+7)

Ông Phan Quang Dự, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên quản lý và khai thác cầu cho biết bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/9, trạm thu phí cầu Cần Thơ chính thức hoạt động.

Cầu Cần Thơ ngày khánh thành
Sau gần năm tháng thông xe cầu Cần Thơ miễn phí, ngày 14/9, ông Phan Quang Dự, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên quản lý và khai thác cầu cho biết bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/9, trạm thu phí cầu Cần Thơ chính thức hoạt động.

Thông báo trên dựa theo văn bản chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải ký ngày 7/9 về việc đề nghị của thành phố Cần Thơ cho phép thời điểm tiến hành thu phí qua cầu.

Trạm thu phí cầu Cần Thơ do Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong chịu trách nhiệm lắp đặt hệ thống thiết bị thu phí.

Trạm có 12 cửa, trong đó có 10 cửa lắp đặt theo cơ chế vận hành bán tự động, xe chỉ dừng một lần tại điểm mua vé và nhân viên thu phí quét vé vào máy đọc mã vạch, cửa trạm sẽ mở cho xe qua. Hai cửa còn lại, với hai làn xe trái chiều, dự trù sắp tới sẽ lắp đặt thiết bị thu phí hiện đại theo cơ chế hoàn toàn tự động.

Hơn tháng qua, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên quản lý và khai thác cầu Cần Thơ đã niêm yết mức thu phí tại khu vực trạm thu phí và công bố rộng rãi các mức thu phí (cho từng loại xe) qua cầu trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời phối hợp Công ty Tiên Phong tổ chức nhiều đợt tập huấn từ lý thuyết đến thực hành thuần thục cho lực lượng cán bộ công nhân viên trực tiếp thu phí.

Hiện tại, toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty đang sẵn sàng cho công việc mới mẻ này.

Cũng theo ông Phan Quang Dự, mức thu phí qua cầu Cần Thơ dựa theo Thông tư 84/2010 của Bộ Tài chính. Theo đó, sẽ miễn phí cho các loại xe mô tô-gắn máy, xe thô sơ.

Mức phí qua cầu Cần Thơ thấp nhất là 15.000 đồng/lượt áp dụng đối với xe ôtô dưới 12 chỗ ngồi, xe tải trọng dưới hai tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng; mức thu phí cao nhất là 100.000 đồng/lượt đối với xe trên 18 tấn và xe chở hàng bằng container 40feet.

Đối với vé tháng và quý, mức phí thấp nhất lần lượt là 450.000 đồng/tháng, 1,2 triệu đồng/quý và mức cao nhất là 3 triệu đồng/tháng và 8,1 triệu đồng/quý.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm