| Hotline: 0983.970.780

Tử nạn vì đấu đầu với Boeing 737

Thứ Bảy 09/05/2020 , 07:54 (GMT+7)

Một người đàn ông chưa rõ danh tính đã bị một chiếc Boeing 737 vừa hạ cánh đâm tử vong tại chỗ trên đường băng sân bay quốc tế Austin-Bergstrom ở Texas.

Chiếc Boeing 737 và hình ảnh cận cảnh vết lõm trên vỏ động cơ sau vụ va chạm. Ảnh: Metro

Chiếc Boeing 737 và hình ảnh cận cảnh vết lõm trên vỏ động cơ sau vụ va chạm. Ảnh: Metro

Vụ việc vừa xảy ra lúc tối hôm qua theo giờ Mỹ và nạn nhân xấu số đang được giới chức điều tra làm rõ nguyên nhân và động cơ tự nhiên lại đột nhập được vào khu vực cấm nghiêm ngặt.

Kênh truyền hình Mỹ CBS News cho biết, viên phi công lái chiếc máy bay Boeing 737 đang hạ cánh ở đường băng đã nhìn thấy người đàn ông này trước khi đâm vào người xâm phạm sân bay và đã cố gắng hết sức đánh lái để né nhưng không kịp.

Ngay sau đó một tài xế của sân bay đã tiếp cận nạn nhân và gọi lực lượng y tế cấp cứu đến hỗ trợ nhưng người này đã chết tại hiện trường.

Một bức ảnh chụp chiếc máy bay Boieng 737 này cho thấy có một vết lõm rất lớn trên vỏ ngoài động cơ, được cho là gây ra trong khoảnh khắc va chạm. Hiện đường băng nơi xảy ra sự cố cũng đã bị đóng cửa tạm thời để phục vụ điều tra. Không có hành khách nào trên máy bay bị ảnh hưởng.

Đường băng đã bị đóng để cảnh sát điều tra nguyên nhân. Ảnh: Metro

Đường băng đã bị đóng để cảnh sát điều tra nguyên nhân. Ảnh: Metro

Theo điều tra sơ bộ, nạn nhân không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào và không mặc đồng phục sân bay và cảnh sát đang tiếp tục điều tra vì sao lại đột nhập vào đường băng và làm gì ở đó.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Southwest, chủ sở hữu máy bay cho biết, đang hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật địa phương và Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) để điều tra sự cố hy hữu này. Đại diện hãng cũng nói lời cảm ơn phi hành đoàn đã hành xử chuyên nghiệp và phản ứng nhanh chóng để giữ an toàn tính mạng cho cả chuyến bay.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất