| Hotline: 0983.970.780

Từ nay, chúng cháu đã có xe đạp để đến trường

Thứ Sáu 14/06/2024 , 12:16 (GMT+7)

Với nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các miền quê của tỉnh Quảng Trị, có được một chiếc xe đạp để đến trường là cả một niềm mơ ước lớn lao.

'Chúng tôi mong muốn, những món quà này sẽ giúp các em học sinh vơi bớt khó khăn, vươn lên học tập tốt', ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực Bắc Trung bộ bày tỏ. Ảnh: Võ Dũng.

"Chúng tôi mong muốn, những món quà này sẽ giúp các em học sinh vơi bớt khó khăn, vươn lên học tập tốt”, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực Bắc Trung bộ bày tỏ. Ảnh: Võ Dũng.

Sáng 14/6, tại trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thị trấn Hồ Xá, Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn VinGroup phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt tại huyện Vĩnh Linh. Nhiều phụ huynh, học sinh đã không giấu được xúc động khi nhận món quà ý nghĩa từ nhà tài trợ.

Bài liên quan

Sáng nay, vượt quãng đường hơn 10 km từ xã Vĩnh Long, bà Lưu Thị Hợi chở cháu ngoại Dương Thị Như Quỳnh xuống thị trấn Hồ Xá để nhận quà của nhà tài trợ. Cháu Quỳnh mới học lớp 2 nhưng ba mất sớm, mẹ đi bước nữa nên ông bà ngoại phải chăm lo cho cháu từ miếng ăn đến giấc ngủ.

Nhà làm nông, cuộc sống khó khăn lại không có thời gian đưa đón cháu đi học nên bà Hợi vẫn mong muốn có được chiếc xe đạp để cháu Quỳnh tự mình đến trường. Thế nhưng, niềm mong ước ấy không biết đến lúc nào mới có thể thực hiện được.

“Ở với ông bà ngoại, cuộc sống dù rất vất vả và chịu nhiều thiệt thòi nhưng cháu Quỳnh rất có ý chí, chịu khó học tập. Năm sau, lên lớp 3, cháu có thể tự đến trường nhưng gia đình chưa đủ điều kiện để mua xe cho cháu được. Gia đình tôi rất vui và chân thành cảm ơn Quỹ Thiện tâm và Báo Nông nghiệp Việt Nam đã quan tâm, hỗ trợ giúp cháu có điều kiện tốt hơn để đến trường”, bà Hợi xúc động.

50 chiếc xe đạp được trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt tại huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Võ Dũng.

50 chiếc xe đạp được trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt tại huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Võ Dũng.

Còn em Trần Thị Trà Mi, học sinh lớp 5B,  trường Tiểu học Trung Nam, xã Trung Nam  không giấu được niềm vui khi được nhận chiếc xe đạp: “Cháu xin bày tỏ lòng biết ơn sâu  sắc đến tất cả các cô, chú, đã luôn yêu thương, quan tâm, dành tình cảm đặc  biệt đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như chúng cháu. Từ nay, chúng  cháu đã có chiếc xe đạp để tự mình đến trường. Đây món quà tuyệt vời, là nguồn động viên vô cùng ý nghĩa, giúp  chúng cháu tự tin hơn, có động lực mạnh mẽ hơn trong năm học tới. Cứ nghĩ  từ phút giây được đạp chiếc xe mới bon bon đến trường mà cháu thấy lòng rộn ràng phấn khởi. Cháu xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng yêu thương của nhà tài trợ”.

Nhà giáo ưu tú Lê Thanh Hải, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Vĩnh Linh cho hay, người dân Vĩnh Linh rất hiếu học. Tuy nhiên, là địa phương thuần nông, đời sống người dân huyện Vĩnh Linh còn rất nhiều khó khăn nên việc đầu tư cho con cháu học hành tại một số địa phương vẫn chưa được đầy đủ. Nhiều cháu có hoàn cảnh hết sức khó khăn, gia đình không thể mua nổi chiếc xe đạp đến trường. Việc trao xe đạp cho các cháu sẽ giúp con đường đến trường của các cháu ngắn lại và bớt gian nan.

'Đường đến trường của các em sẽ gần hơn', ông Nguyễn Văn Hùng nói. Ảnh: Võ Dũng.

"Đường đến trường của các em sẽ gần hơn", ông Nguyễn Văn Hùng nói. Ảnh: Võ Dũng.

“Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành gửi đến Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn VinGroup và Báo Nông nghiệp Việt Nam. Các cháu đã được tiếp sức để con đường đến trường bớt gian nan; có thêm động lực theo đuổi con đường học tập và trở thành những người có ích cho xã hội trong tương lai”, ông Hải xúc động.

Động lực giúp các em vươn lên học tốt

“Bên lề các hoạt động của giải Quảng Trị Marathon – Hành trình về Đất Lửa, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vigroup trao 100 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại các huyện Triệu Phong, Vĩnh Linh; phối hợp với Tập đoàn Tân Á Đại Thành trao 15 máy lọc nước RO tại 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông. Chúng tôi mong muốn, những món quà này sẽ được sử dụng hiệu quả để giúp các em học sinh vơi bớt khó khăn, vươn lên học tốt”, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực Bắc Trung bộ chia sẻ.

Xem thêm
Ra mắt cuốn sách mới về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuốn sách mang tên 'Xây dựng 'thế trận lòng dân', huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch'.

Thủ tướng yêu cầu chủ tịch các tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Chủ tịch các tỉnh, thành phải trực tiếp chỉ đạo xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới; xử lý tiêu hủy động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh...

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm