| Hotline: 0983.970.780

Tụ tập đông người bị phạt tới 450 triệu đồng

Thứ Bảy 17/07/2021 , 20:46 (GMT+7)

Bình Phước Một chủ doanh nghiệp và hàng chục lao động bị cho là tụ tập đông người giữa dịch Covid-19, vừa bị UBND huyện Chơn Thành (Bình Phước) xử phạt 450 triệu đồng.

Ngày 17/7, UBND huyện Chơn Thành (Bình Phước) cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 tổ chức và 32 cá nhân, với tổng số tiền 450 triệu đồng liên quan đến vụ tụ tập đông người không thực hiện quy định phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng huyện Chơn Thành lập biên bản quả tang vụ việc. Ảnh: CTV.

Lực lượng chức năng huyện Chơn Thành lập biên bản quả tang vụ việc. Ảnh: CTV.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 12/7, Văn phòng đại diện Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ Đại Thiên Phúc (ấp 8, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) đã không làm hồ sơ thủ tục công việc tại văn phòng, mà tập hợp 32 người lao động (chủ yếu thường trú tại huyện Hớn Quản và thị xã Bình Long) tại một lô cao su gần văn phòng để làm các thủ tục bố trí việc làm. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện văn phòng công ty trên đã không đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 32 người lao động (có kết quả âm tính) và yêu cầu khai báo y tế.

Căn cứ Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND huyện xử phạt Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ Đại Thiên Phúc số tiền 30 triệu đồng; xử phạt 24 cá nhân với số tiền 15 triệu đồng/người và xử phạt 8 cá nhân với số tiền 7,5 triệu đồng/người (thuộc trường hợp đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi).

Tổng số tiền xử phạt là 450 triệu đồng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.