| Hotline: 0983.970.780

Tư vấn chiến lược ứng dụng công nghệ tỉnh Đồng Nai

Thứ Sáu 23/12/2022 , 12:12 (GMT+7)

Mới đây, tại UBND tỉnh Đồng Nai đã diễn ra hội thảo tư vấn chiến lược ứng dụng công nghệ tỉnh Đồng Nai.

Toàn cảnh hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

Chương trình có sự tham gia của Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai, các cán bộ Sở khoa học công nghệ, Sở tài nguyên môi trường, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, đại diện Sở Thông tin truyền thông, hội nông dân, các liên minh hợp tác xã trong tỉnh Đồng Nai, cùng đại diện của Công ty cổ phần Đại Thành.

Tư vấn chiến lược ứng dụng công nghệ tỉnh Đồng Nai

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trường – TGĐ Công ty cổ phần Đại Thành cho biết, việc ứng dụng các thành tựu của khoa học kỹ thuật, công nghệ vào trong sản xuất nông nghiệp có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững, nâng cao năng suất lao động, sản phẩm thu hoạch là nông sản sạch, có giá trị kinh tế cao và được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng.

Ông Nguyễn Đức Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Thành, phát biểu.

Ông Nguyễn Đức Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Thành, phát biểu.

Công ty cổ phần Đại Thành là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ thông minh vào trong sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam. Sản phẩm của Đại Thành được phân phối rộng rãi trên thị trường và được người tiêu dùng vô cùng yêu thích, đón nhận. Có thể kể đến một số thiết bị thông minh như: Máy bay nông nghiệp Globalcheck: pG100, VG40, PG40; Máy cắt cỏ điều khiển cầm tay GY-800; Robot nông nghiệp RG 150; Máy bay viễn thám X-Globalcheck; Vô lăng điện tử A-Globalcheck; Trạm giám sát Nông nghiệp DtsmartAG…

Các sản phẩm công nghệ của Công ty Đại Thành được người dùng đánh giá cao bởi sử hữu nhiều tính năng hiện đại, ưu điểm vượt trội như: điều khiển thông minh, dễ vận hành, động cơ bền bỉ, tự động, hiệu suất cao, có khả năng chống nước, tránh chướng ngại vật, chế độ sạc pin thông minh…

Thuyết trình về các sản phẩm công nghệ nông nghiệp.

Thuyết trình về các sản phẩm công nghệ nông nghiệp.

Trong giai đoạn 2021-2025, mục tiêu của tỉnh Đồng Nai là phát triển nông nghiệp bền vững trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo và tăng năng suất lao động. Phát triển hài hòa giữa kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu. Tập trung vào phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với thị trường. Phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm…

Đánh giá và ý kiến của lãnh đạo, khách mời

Sau khi nghe bài phát biểu từ phía đại diện Công ty Đại Thành, các vị lãnh đạo, khách mời có mặt tại cuộc họp đã rất tán thành, ủng hộ về việc ứng dụng các sản phẩm công nghệ cao vào trong sản xuất nông nghiệp.

Ông Võ Văn Phi – Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai đánh giá cao các sản phẩm công nghệ thông minh của Công ty Đại Thành. Nếu ứng dụng các sản phẩm này vào trong canh tác, sản xuất sẽ giúp được bà con nông dân tại Đồng Nai giải phóng được sức lao động, tăng năng suất cây trồng, bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mang lại giá trị kinh tế cao nhờ vào những sản phẩm nông nghiệp sạch. Từ đó đi đúng mục tiêu của ngành nông nghiệp Đồng Nai đề ra, đó chính là phát triển nông nghiệp bền vững, nông nghiệp số.

Ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai, phát biểu tại cuộc họp.

Ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai, phát biểu tại cuộc họp.

Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai cũng đưa ra ý kiến chỉ đạo các phòng ban phối hợp với Công ty cổ phần Đại Thành tổ chức các buổi tuyên truyền, hội thảo, trình diễn thực tế để bà con nông dân có thể tiếp cận rộng rãi các sản phẩm công nghệ thông minh trong sản xuất nông nghiệp. Từ đó đáp ứng nhu cầu sử dụng các thiết bị số thông minh của nhà nông để nâng cao năng suất, phát triển nông nghiệp.

Trong buổi hội thảo, đại diện Công ty Đại Thành cũng đã giải đáp các thắc mắc, ý kiến của quý vị đại biểu, khách mời về các tính năng, ưu điểm, giá thành…của các sản phẩm công nghệ cao. Kết thúc hội thảo tư vấn chiến lược ứng dụng công nghệ tỉnh Đồng Nai, các vị lãnh đạo, đại biểu và đại diện Công ty Đại Thành đều mong muốn tiếp tục hợp tác để đưa các sản phẩm, thiết bị thông minh đến gần với bà con nông dân hơn. Từ đó đưa ngành nông nghiệp của tỉnh phát triển bền vững theo hướng hữu cơ và công nghệ cao!

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm