| Hotline: 0983.970.780

Tung tin giả bị cướp tài sản để chiếm đoạt tiền tiêu xài

Chủ Nhật 07/05/2023 , 20:40 (GMT+7)

Ty trình báo bị khống chế, cướp xe mô tô, 1 điện thoại Iphone XS, 1 ví tiền bên trong có 1 triệu đồng. Tuy nhiên công an xác định đây là tin giả.

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Ty. Ảnh: CAH.

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Ty. Ảnh: CAH.

Ngày 6/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý Lê Văn Ty, sinh năm 2003, trú tại 43 đường Nguyễn Phúc Thái, phường Kim Long, thành phố Huế liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, vào tối ngày 5/5, Ty đến Công an phường Thủy Xuân, thành phố Huế trình báo với nội dung bị 2 nam thanh niên dùng dao khống chế và cướp xe mô tô hiệu Wave 75G1-427.47 và 1 điện thoại Iphone XS, 1 ví tiền bên trong có 1 triệu đồng.

Nhận được tin báo của Ty, Công an phường Thủy Xuân và Đội Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Huế khẩn cấp tổ chức xác minh sự việc.

Đối tượng Ty tung tin bị cướp tài sản nhưng thực chất là mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Ảnh: CAH.

Đối tượng Ty tung tin bị cướp tài sản nhưng thực chất là mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Ảnh: CAH.

Đến chiều ngày 6/5, các lực lượng chức năng Công an thành phố Huế làm rõ tin báo của Ty là giả, không có sự việc Ty bị cướp tài sản.

Qua xác minh, lực lượng chức năng công an thành phố Huế xác định, chiếc xe biển kiểm soát 75G1-427.47 Ty mang đến một tiệm cầm đồ trên địa bàn thành phố Huế cầm cố với số tiền 10 triệu đồng.

Mục đích của Ty trình báo công an nhằm thông báo cho gia đình là bị cướp tài sản để chiếm đoạt số tiền trên.

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.