| Hotline: 0983.970.780

Tuyên dương 27 chi hội trưởng nông dân xuất sắc

Thứ Ba 08/08/2023 , 15:52 (GMT+7)

BẾN TRE Tỉnh Bến Tre ghi nhận những đóng góp và tuyên dương 27 chi hội trưởng nông dân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân.

Ngày 8/8, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre tổ chức Liên hoan Chi hội trưởng nông dân tiêu biểu năm 2023 và tuyên dương 27 chi hội trưởng nông dân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân.

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tập trung làm tốt công tác xây dựng tổ chức Hội. Chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp cải thiện rõ rệt với trên 98% chủ tịch Hội Nông dân cấp xã có trình độ đại học, cao đẳng trở lên; 886 chi hội trưởng có trình độ học vấn tốt nghiệp cấp II trở lên, chiếm tỷ lệ hơn 93%.

Tỉnh Bến Tre tuyên dương 27 chi hội trưởng nông dân xuất sắc năm 2023. Ảnh: Minh Đảm.

Tỉnh Bến Tre tuyên dương 27 chi hội trưởng nông dân xuất sắc năm 2023. Ảnh: Minh Đảm.

Đặc biệt, trong điều kiện công nghiệp, đô thị, dịch vụ phát triển mạnh, nhiều lao động khu vực nông nghiệp chuyển đổi nghề sang các lĩnh vực khác, song các cấp Hội Nông dân đã làm tốt công tác phát triển hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã kết nạp được trên 33.695 hội viên mới, gấp hơn 2 lần mục tiêu Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh Bến Tre lần thứ IX đề ra. 

Bà Hồ Thị Hoàng Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre biểu dương những thành tích, đóng góp tiêu biểu của cán bộ chi hội trưởng nông dân trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp Hội tỉnh Bến Tre tiếp tục quan tâm thực hiện tốt một số công việc trọng tâm, nhất là nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các cấp Hội cần làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu, đề xuất, làm cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền, nhà khoa học, doanh nghiệp với hội viên nông dân nhằm định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo, kết nối và hỗ trợ chi hội nông dân thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao…

Dịp này, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bến Tre đã tặng bằng khen cho 27 chi hội trưởng nông dân tiêu biểu xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh Bến Tre. Bên cạnh đó, Công ty Xổ số Kiến thiết tỉnh Bến Tre trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trong tỉnh, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Xem thêm
Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.