| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang công nhận thêm 66 sản phẩm đạt sao OCOP

Thứ Sáu 28/04/2023 , 17:32 (GMT+7)

Ngày 28/4, Sở NN-PTNT tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị công bố kết quả, đánh giá xếp hạng cho 66 sản phẩm đạt sao OCOP năm 2022.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm đạt sao OCOP năm 2022. Ảnh: Đào Thanh.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm đạt sao OCOP năm 2022. Ảnh: Đào Thanh.

Trong số 66 sản phẩm đạt sao OCOP của tỉnh Tuyên Quang đợt này, có 61 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm và 5 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống của 55 chủ thể. Trong số các sản phẩm được công nhận đạt sao OCOP đợt này, có 6 sản phẩm đạt 4 sao, 57 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm được nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao.

Tỉnh Tuyên Quang cũng có văn bản đề nghị Bộ NN-PTNT đánh giá phân hạng 5 sao đối với sản phẩm Chè Shan tuyết 1 tôm, 1 lá của HTX Sơn Trà, xã Hồng Thái, huyện Na Hang.

Như vậy tính đến nay, tỉnh Tuyên Quang có 191 sản phẩm được công nhận đạt 3 sao OCOP trở lên, trong đó có 149 sản phẩm đạt 3 sao, 41 sản phẩm đạt 4 sao và 1 sản phẩm đang đề nghị phân hạng 5 sao OCOP.

Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trong những năm qua đã tạo được sự lan tỏa rộng rãi, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến và lựa chọn, từng bước khẳng định được thương hiệu và giá trị các sản phẩm của tỉnh.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm