| Hotline: 0983.970.780

Tỷ phú chơi ngông

Thứ Năm 28/07/2011 , 09:52 (GMT+7)

Tên của tỷ phú Hamad được khắc trên hòn đảo Al Futaisi có chiều dài tới hơn 3km, lớn đến mức có thể nhìn thấy được từ trên vũ trụ.

Một tỷ phú ở Các tiểu vương quốc Arập (UAE) thống nhất, ông Hamad, có trò chơi ngông kỳ lạ khi cho khắc tên mình dài tới hơn 3km, lớn đến mức có thể nhìn thấy được từ trên vũ trụ.

Công trình kể trên được thực hiện trên đảo Al Futaisi, nằm gần thủ đô Abu Dhabi của UAE, thuộc sở hữu của nhà tỷ phú Hamad. Mỗi chữ cái ghép thành tên ông có chiều dài tới nửa km.

Các chữ cái khổng lồ này sẽ không bị hư hại bởi chúng cũng là các đường hào, nước tràn vào khi thủy triều lên và rút đi khi triều xuống.

Không chỉ nổi tiếng với vụ khắc tên nói trên, ông Hamad còn lừng danh là người “chơi ôtô sành điệu” khi mới đây đã bỏ tới 2,7 triệu USD sở hữu chiếc xe hơi đắt tiền nhất thế giới. 

Ông cũng sở hữu một bảo tàng xe hơi ở Abu Dhabi với hơn 200 chiếc xe quý hiếm.

Trong bảo tàng này còn có một gara chứa xe hình cầu được cho là có kích thước bằng 1 phần triệu của Trái Đất.

Trước đó, nhà tỷ phú này cũng đã mua một chiếc xe Bugatti L’Or Blanc thửa riêng theo đơn đặt hàng có gắn một chiếc khay bằng sứ để đựng món trứng cá muối. 

Ông Hamad cũng được coi là người kỳ dị khi cho xây mô hình một chiếc xe tải Dodge Power Wagon lớn nhất thế giới, gấp 64 lần kích cỡ của một chiếc xe bình thường, với cả một căn hộ bên trong ở giữa một sa mạc.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).