| Hotline: 0983.970.780

UAZ Hunter ‘Chase’ phiên bản độ chỉ còn 2 chiếc

Thứ Bảy 10/04/2021 , 08:18 (GMT+7)

Với việc ngừng cung cấp mẫu xe UAZ tại Việt Nam của đại lý thì mẫu xe độ UAZ ‘Chase’ sẽ chỉ tồn tại duy nhất 2 chiếc tại Việt Nam.

Các mẫu xe được nhập về Việt Nam vào năm 2016, trong đó UAZ Hunter chính là thế hệ kế tiếp của mẫu UAZ 469 huyền thoại.

Sau hơn 2 năm trở lại thị trường Việt Nam, xe UAZ của Nga đã dần có những khách hàng riêng của mình, đó là những người yêu thích dáng classic cùng khả năng offroad ấn tượng của UAZ và những người yêu quý dòng xe huyền thoại của nước Nga một thời.

Các mẫu xe được nhập về Việt Nam vào năm 2016, bản độ UAZ 'Chase' có mặt năm 2017.

Các mẫu xe được nhập về Việt Nam vào năm 2016, bản độ UAZ "Chase" có mặt năm 2017.

Cứ tưởng rằng UAZ sẽ lại hồi sinh tại Việt Nam, nhưng năm 2018 bất ngờ đại lý tại Việt Nam ngừng cung cấp các mẫu xe UAZ từ chính hãng. Thêm một điều trớ trêu nữa khi hợp đồng đại lý độc quyền của nhà cung cấp vẫn còn hiệu lực nên hãng UAZ sẽ không được phép kí thêm nhà cung cấp khác tại Việt Nam cho đến hiện tại.

Cũng chính vì vậy nên trong nhiều năm nay không có đại lý UAZ tại Việt Nam. Khách hàng cũ của hãng này khóc dở mếu dở vì xe lỗi mà không có linh kiện sửa chữa, xe mới cũng không về và những xe bản độ "Chase" thì sẽ mãi chỉ dừng ở con số 2.

Tuy mẫu xe rất hầm hố nhưng vẫn có chú rể thích thú chọn làm xe đón dâu.

Tuy mẫu xe rất hầm hố nhưng vẫn có chú rể thích thú chọn làm xe đón dâu.

Được biết thời điểm nhập về, UAZ Việt Nam sẽ cung cấp cả phiên bản máy xăng và máy dầu. Ngoài ra nhà phân phối UAZ Việt Nam cũng đã đưa những option "độ xe" vào kinh doanh để thỏa mãn thú chơi offroad của người yêu xe trong nước. Trong đó, gây ấn tượng nhất chính là phiên bản UAZ Hunter được "độ" sẵn từ Nga về với tên gọi "Chase".

Phiên bản UAZ Hunter này được 'độ' sẵn từ Nga về với tên gọi 'Chase'.

Phiên bản UAZ Hunter này được "độ" sẵn từ Nga về với tên gọi "Chase".

Chiếc xe trong bài viết là mẫu UAZ Hunter máy xăng độ nhiều trang thiết bị offroad, có thể đi tới những nơi địa hình khó khăn nhất trên đất nước Việt Nam với hệ dẫn động 4x4, lốp gai địa hình, hệ thống treo nâng cấp thêm nhíp lá và được hỗ trợ công nghệ bóng hơi điều khiển khí nén giúp chịu tải tốt. Bên cạnh lớp giáp sắt bổ sung phía ngoài bảo vệ vỏ xe khỏi đá văng, chiếc Hunter Chase còn có bộ giá nóc chở được nhiều hàng hóa cho chuyến hành trình xa.

Hàng ghế sau của xe thay đổi từ 3 chỗ thành 2 và là mẫu ghế thể thao.

Hàng ghế sau của xe thay đổi từ 3 chỗ thành 2 và là mẫu ghế thể thao.

Xe được thiết kế lắp nhiều vật liệu sắt thép bên ngoài giúp chiếc Hunter trở nên "ngầu" hơn. Ngoài xe còn được lắp cản trước và một số đồ chơi offroad khiến trọng lượng xe tăng lên đáng kể. Xe cũng được trang bị đèn LED xung quanh trợ sáng vào ban đêm. Thậm chí cả cụm đèn pha và sương mù nguyên bản cũng được thay thế bằng đèn Bi-xenon và LED.

Lốp xe vẫn sử dụng mâm 16 inch nhưng cỡ lốp khá lớn có thông số mới là 265/75. Cùng với đó bộ mâm chân nhện khiến chiếc xe trông khá khỏe khoắn.

Hệ thống mâm vỏ mới cùng khá nhiều chi tiết sắt tạo lên sự hầm hố cho chiếc xe.

Hệ thống mâm vỏ mới cùng khá nhiều chi tiết sắt tạo lên sự hầm hố cho chiếc xe.

Bên trong chiếc UAZ Hunter này đã thay thế toàn bộ nội thất cũ bằng ghế da chỉnh điện, vô-lăng và bệ trung tâm cũng được bọc da tăng độ sang cho dòng xe vốn xuất xứ từ quân đội này. Hàng ghế thứ 2 được cắt giảm từ 3 chỗ chỉ còn 2 chỗ ngồi nhưng khá tiện nghi nhờ được bọc đệm da và có thể điều chỉnh điện.

UAZ Hunter Chase cũng tăng mức độ giải trí bằng trang bị tổng cộng 5 màn hình trên xe gồm: 1 màn hình sau vô-lăng điều khiển hệ thống giải trí, kết nối wifi, định vị vệ tinh..., 2 màn hình treo gối sau hàng ghế đầu, 1 màn hình treo trần và 1 màn hình ở giữa hàng ghế sau chạy hệ thống giải trí DVD riêng biệt.

Hệ thống giải trí được thay đổi hoàn toàn so với sự nghèo nàn của phiên bản gốc.

Hệ thống giải trí được thay đổi hoàn toàn so với sự nghèo nàn của phiên bản gốc.

Mẫu UAZ Hunter "Chase" này vẫn sử dụng động cơ xăng 2.7 L với lực mô-men xoắn lớn nhất 210 N.m, cùng công suất cực đại 128 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 tốc độ và chế độ cài cầu 4H, 4L, giúp chiếc xe di chuyển dễ dàng trên địa hình khó.

Việc chỉ tồn tại hai phiên bản duy nhất tại Việt Nam thì đây cũng là một trong những chiếc xe đáng lưu giữ.

Việc chỉ tồn tại hai phiên bản duy nhất tại Việt Nam thì đây cũng là một trong những chiếc xe đáng lưu giữ.

Được đánh giá là mẫu xe nghèo công nghệ, nhưng chiếc UAZ Hunter bản độ này khá hiện đại khi được độ khóa điện, tự mở nếu đến gần và hệ thống đề nổ từ xa, hoặc ấn nút để khởi động bên trong. Với vẻ ngoài cồng kềnh và hầm hố thì đây cũng là một chiếc xe đáng trải nghiệm.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm