Các mẫu xe được nhập về Việt Nam vào năm 2016, trong đó UAZ Hunter chính là thế hệ kế tiếp của mẫu UAZ 469 huyền thoại.
Sau hơn 2 năm trở lại thị trường Việt Nam, xe UAZ của Nga đã dần có những khách hàng riêng của mình, đó là những người yêu thích dáng classic cùng khả năng offroad ấn tượng của UAZ và những người yêu quý dòng xe huyền thoại của nước Nga một thời.
Cứ tưởng rằng UAZ sẽ lại hồi sinh tại Việt Nam, nhưng năm 2018 bất ngờ đại lý tại Việt Nam ngừng cung cấp các mẫu xe UAZ từ chính hãng. Thêm một điều trớ trêu nữa khi hợp đồng đại lý độc quyền của nhà cung cấp vẫn còn hiệu lực nên hãng UAZ sẽ không được phép kí thêm nhà cung cấp khác tại Việt Nam cho đến hiện tại.
Cũng chính vì vậy nên trong nhiều năm nay không có đại lý UAZ tại Việt Nam. Khách hàng cũ của hãng này khóc dở mếu dở vì xe lỗi mà không có linh kiện sửa chữa, xe mới cũng không về và những xe bản độ "Chase" thì sẽ mãi chỉ dừng ở con số 2.
Được biết thời điểm nhập về, UAZ Việt Nam sẽ cung cấp cả phiên bản máy xăng và máy dầu. Ngoài ra nhà phân phối UAZ Việt Nam cũng đã đưa những option "độ xe" vào kinh doanh để thỏa mãn thú chơi offroad của người yêu xe trong nước. Trong đó, gây ấn tượng nhất chính là phiên bản UAZ Hunter được "độ" sẵn từ Nga về với tên gọi "Chase".
Chiếc xe trong bài viết là mẫu UAZ Hunter máy xăng độ nhiều trang thiết bị offroad, có thể đi tới những nơi địa hình khó khăn nhất trên đất nước Việt Nam với hệ dẫn động 4x4, lốp gai địa hình, hệ thống treo nâng cấp thêm nhíp lá và được hỗ trợ công nghệ bóng hơi điều khiển khí nén giúp chịu tải tốt. Bên cạnh lớp giáp sắt bổ sung phía ngoài bảo vệ vỏ xe khỏi đá văng, chiếc Hunter Chase còn có bộ giá nóc chở được nhiều hàng hóa cho chuyến hành trình xa.
Xe được thiết kế lắp nhiều vật liệu sắt thép bên ngoài giúp chiếc Hunter trở nên "ngầu" hơn. Ngoài xe còn được lắp cản trước và một số đồ chơi offroad khiến trọng lượng xe tăng lên đáng kể. Xe cũng được trang bị đèn LED xung quanh trợ sáng vào ban đêm. Thậm chí cả cụm đèn pha và sương mù nguyên bản cũng được thay thế bằng đèn Bi-xenon và LED.
Lốp xe vẫn sử dụng mâm 16 inch nhưng cỡ lốp khá lớn có thông số mới là 265/75. Cùng với đó bộ mâm chân nhện khiến chiếc xe trông khá khỏe khoắn.
Bên trong chiếc UAZ Hunter này đã thay thế toàn bộ nội thất cũ bằng ghế da chỉnh điện, vô-lăng và bệ trung tâm cũng được bọc da tăng độ sang cho dòng xe vốn xuất xứ từ quân đội này. Hàng ghế thứ 2 được cắt giảm từ 3 chỗ chỉ còn 2 chỗ ngồi nhưng khá tiện nghi nhờ được bọc đệm da và có thể điều chỉnh điện.
UAZ Hunter Chase cũng tăng mức độ giải trí bằng trang bị tổng cộng 5 màn hình trên xe gồm: 1 màn hình sau vô-lăng điều khiển hệ thống giải trí, kết nối wifi, định vị vệ tinh..., 2 màn hình treo gối sau hàng ghế đầu, 1 màn hình treo trần và 1 màn hình ở giữa hàng ghế sau chạy hệ thống giải trí DVD riêng biệt.
Mẫu UAZ Hunter "Chase" này vẫn sử dụng động cơ xăng 2.7 L với lực mô-men xoắn lớn nhất 210 N.m, cùng công suất cực đại 128 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 tốc độ và chế độ cài cầu 4H, 4L, giúp chiếc xe di chuyển dễ dàng trên địa hình khó.
Được đánh giá là mẫu xe nghèo công nghệ, nhưng chiếc UAZ Hunter bản độ này khá hiện đại khi được độ khóa điện, tự mở nếu đến gần và hệ thống đề nổ từ xa, hoặc ấn nút để khởi động bên trong. Với vẻ ngoài cồng kềnh và hầm hố thì đây cũng là một chiếc xe đáng trải nghiệm.