| Hotline: 0983.970.780

Volvo Sugga TP-21, mẫu xe quân sự đẹp và 'dị' nhất mọi thời đại

Thứ Ba 30/03/2021 , 10:32 (GMT+7)

Volvo Sugga TP-21 là mẫu thiết kế có vẻ lai tạp, với phần đầu xe thì gần giống với các mẫu xe của Nga và Mỹ, phần thân và đuôi thì lại giống Volkswagen.

Volvo Cars (tiếng Thụy Điển: Volvo personvagnar), cách điệu là VOLVO, là một thương hiệu ô tô của Thụy Điển. Nó có trụ sở chính tại Torslanda ở Gothenburg, Thụy Điển.

Tập đoàn Volvo (Thụy Điển) được thành lập vào năm 1927, từng là một tên tuổi lớn của ngành công nghiệp ô tô tại châu Âu.

Tập đoàn Volvo (Thụy Điển) được thành lập vào năm 1927, từng là một tên tuổi lớn của ngành công nghiệp ô tô tại châu Âu.

Công ty sản xuất và tiếp thị các loại xe thể thao đa dụng (SUV), xe hatchback, sedan và sedan hạng nhỏ. Tập đoàn Volvo được thành lập vào năm 1927 với tư cách là công ty con của nhà sản xuất ổ bi SKF. Khi AB Volvo (hiện là một công ty riêng biệt) được giới thiệu trên thị trường chứng khoán Stockholm vào năm 1935, SKF đã bán phần lớn cổ phần của mình trong công ty. Những chiếc xe của hãng được giới thiệu là an toàn, được chế tạo vững chắc và đáng tin cậy đồng thời nhấn mạnh vào di sản và thiết kế Thụy Điển của họ.

Mẫu Volvo TP21 (1944-1946) được thiết kế mui bạt trên nóc xe.

Mẫu Volvo TP21 (1944-1946) được thiết kế mui bạt trên nóc xe.

Trong thế chiến 2, Hãng xe Volvo đã đã ghiên cứu và tạo ra một chiếc xe địa hình dẫn động bốn bánh TP21. Đó là khoảng giữa năm 1944 và năm 1946. Mẫu xe được pha trộn với phần thân được lấy từ chiếc taxi PV801 và được lắp lên phần khung của chiếc xe tải Volvo dẫn động 4x4. Nó được đặt tên đơn giản là TPV và mục đích chỉ để phục vụ trong quân đội. Để tạo điều kiện cho việc phát hiện máy bay chiến đấu từ buồng lái, nó đã được thiết kế một mái che bằng vải bạt dài hết cỡ trên nóc xe.

Volvo TP21 (1953-1956) có cái tên rất lạ là 'Terrang-Sugga'.

Volvo TP21 (1953-1956) có cái tên rất lạ là "Terrang-Sugga".

Đến năm 1953, Volvo giới thiệu phiên bản kế nhiệm của TPV dành cho lực lượng vũ trang, đó là Raptgb 915 (tên quân sự), TP21 / P2104 (tên gọi quân sự của Volvo), P2104 (tên gọi dân sự của Volvo). Nó được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 3,67 lít thẳng hàng, công xuất 90 mã lực (67 kW), đươc liên kết với kết hợp với hộp số Volvo E9. Phiên bản quân sự từng được gọi là "Terrang-Sugga", mặc dù ngày nay những người đam mê mô hình đặc biệt này dường như đã hơi cao hứng với biệt danh "Suggan".

Mẫu xe được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 3,67 lít thẳng hàng, công xuất 90 mã lực (67 kW).

Mẫu xe được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 3,67 lít thẳng hàng, công xuất 90 mã lực (67 kW).

Volvo Sugga TP-21 được sản xuất từ năm 1953 đến 1958 thì dừng lại. Tuy chỉ xuất hiện thời gian ngắn, nhưng mẫu xe quân sự này đã để lại ấn tượng khá tốt cho người sở hữu.

Xe được thiết kế dẫn động 4 bánh để có thể di chuyển trên những cung đường khó.

Xe được thiết kế dẫn động 4 bánh để có thể di chuyển trên những cung đường khó.

Cũng có thể nói Volvo Sugga TP-21 là một mẫu xe khá “kì quái”, nó được kết hợp với phần thân vỏ của một chiếc xe du lịch cá tính với sức mạnh 4X4 của động cơ và khung gầm xe tải để tạo nên một tác phẩm không giống ai.

Mẫu xe có thể mở kính trước và cửa nóc như xe tăng và xe trinh sát.

Mẫu xe có thể mở kính trước và cửa nóc như xe tăng và xe trinh sát.

Chính vì sự độc đáo của nó mà rất nhiều dân chơi săn lùng. Bởi họ có thể thay đổi công suất của động cơ, thay đổi một chút ở hệ thống treo, để biến nó thành những chiến binh khủng trên những cung đường Off- road, hoặc trong những buổi cắm trại trên đồng cỏ đầy ấn tượng.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.