| Hotline: 0983.970.780

UBND huyện Chư Sê che giấu sai phạm việc cấp 2,5 tỷ đồng lắp camera?

Thứ Bảy 14/12/2019 , 09:50 (GMT+7)

UBND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ra văn bản kiến nghị kết luận của thanh tra liên quan đến việc cấp 2,5 tỷ đồng hỗ trợ Công an huyện lắp camera.

UBND huyện Chư Sê đã cố tình che giấu sai phạm việc cấp 2,5 tỷ lắp camera?

Ngày 14/12, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã có văn bản trả lời kiến nghị của UBND huyện Chư Sê đối với Kết luận số 15/KL-TTr ngày 3/12/2019 của Thanh tra tỉnh Gia Lai.

Trước đó, UBND huyện Chư Sê đã có văn bản kiến nghị nhiều nội dung mà Thanh tra tỉnh Gia Lai đã kết luận. Theo đó, UBND huyện Chư Sê cho rằng, kinh phí chi cho quốc phòng, an ninh không vượt dự toán như kết luận đã nêu. Cùng với đó, việc cấp 2,5 tỷ lắp camera không phải không có hồ sơ thanh quyết toán mà là do Công an huyện Chư Sê không cung cấp và nếu phải thu hồi nộp ngân sách thì Công an huyện Chư Sê phải nộp.

Được biết, kết luận số 15 Thanh tra tỉnh Gia Lai đã chỉ rõ UBND huyện Chư Sê đã cấp kinh phí cho quốc phòng, an ninh vượt dự toán được HĐND huyện phê duyệt cả năm 2016 và 2018 vượt dự toán tổng cộng 3,7 tỷ đồng. Như vậy, UBND huyện đã vi phạm nguyên tắc quản lý ngân sách nhà nước.

Đặc biệt, UBND huyện đã cấp cho Công an huyện 2,5 tỷ đồng để lắp đặt camera. Điều đáng nói, năm 2017, UBND huyện Chư Sê đã cấp kinh phí 1,5 tỷ đồng để Công an huyện lắp đặt 10 camera nhưng năm 2018 mới hợp thức hoá bằng cách trình HĐND huyện ban hành nghị quyết cấp bổ sung kinh phí.

“UBND huyện đã chi và quyết toán trước rồi mới trình HĐND huyện quyết định phân bổ vào năm sau để hợp thức hoá”, Thanh tra tỉnh Gia Lai khẳng định.

Sau khi Thanh tra tỉnh Gia Lai làm việc, huyện Chư Sê cũng không cung cấp hồ sơ thanh, quyết toán với lý do là Công an huyện không cung cấp. Vì vậy, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã yêu cầu cung cấp hồ sơ thanh, quyết toán khoản tiền 2,5 tỷ đồng mà UBND huyện cấp hỗ trợ cho công an huyện để lắp camera nhưng hết thời gian UBND huyện không cung cấp.

UBND huyện viện lý do Công an huyện không cung cấp, mặc dù lý do này là bất hợp lý, ngay cả hồ sơ dự toán UBND huyện cũng che giấu.

Thanh tra tỉnh Gia Lai kết luận, trong các sai phạm của UBND huyện thì trách nhiệm trước hết thuộc về Chủ tịch UBND huyện Chư Sê Nguyễn Hồng Linh, ông Nguyễn Hữu Tâm, Phó chủ tịch UBND huyện Chư Sê và ông Nguyễn Đức Cường, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Chư Sê.

UBND huyện phải tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nghiêm khắc đối với việc cấp ngân sách vượt dự toán HĐND huyện giao cho quốc phòng, an ninh và trình phân bổ, phê duyệt dự toán kinh phí đặc thì cho phòng Tài chính - Kế hoạch.

Việc thiếu trách nhiệm trong xét duyệt quyết toán đối với khoản kinh phí 2,5 tỷ đồng hỗ trợ Công an huyện lắp đặt camera và xuất toán, UBND huyện phải thu hồi số tiền này vào ngân sách.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm