| Hotline: 0983.970.780

"Ùn tắc giao thông ở hai thành phố lớn đã giảm"

Thứ Năm 27/09/2012 , 08:51 (GMT+7)

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhận định, ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP HCM đã có nhiều cải thiện.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhận định, ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP HCM đã có nhiều cải thiện sau khi mỗi địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp. Hà Nội chỉ còn 67 điểm ùn tắc, giảm 46% so với cuối năm 2010.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sáng 26/9, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhận định, trong 9 tháng qua, tình hình trật tự an toàn giao thông chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí (về số vụ, số người chết, bị thương), vượt chỉ tiêu giảm tai nạn giao thông, nhất là trong lĩnh vực đường bộ.

Cụ thể, 9 tháng qua cả nước xảy ra 23.619 vụ tai nạn, làm chết 6.900 người, bị thương 25.000 người. So với cùng kỳ năm trước đã giảm 9.300 vụ, giảm 1.500 người chết và giảm 10.634 người bị thương.


Ùn tắc vẫn phổ biến ở Hà Nội vào giờ cac điểm

Ùn tắc giao thông tại 2 thành phố lớn nhất cả nước có nhiều cải thiện sau khi mỗi địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp. Ví dụ, Hà Nội chỉ còn 67 điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, giảm 46% điểm ùn tắc so với cuối năm 2010.

Để đạt được kết quả đáng khích lệ trên, các Bộ, ngành, địa phương đã có nhiều biện pháp, chỉ đạo quyết liệt và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông. Điển hình là TP. HCM đã tổ chức ký giao kết thi đua của Chủ tịch UBND tất cả các xã, phường, thị trấn với Chủ tịch UBND 24 quận, huyện của thành phố, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và cả hệ thống chính trị và toàn dân.

Trong khi đó, TP Đà Nẵng đã thực hiện thành công việc thu hồi mũ bảo hiểm không bảo đảm chất lượng, được nhân dân hoan nghênh. Các tỉnh, thành như Hà Nội, Hà Tĩnh, An Giang… ban hành các quy định trách nhiệm thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ, công chức thực hiện nghiêm cấm uống rượu bia trong giờ làm việc, buổi trưa các ngày làm việc.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia vẫn lưu ý, trong 3 tháng cuối năm, các ngành, các cấp, địa phương cần tập trung quyết liệt, không chủ quan, thoả mãn, có giải pháp cụ thể hơn nữa để đẩy lùi tai nạn, thực hiện cho được chỉ tiêu mà Quốc hội đặt ra về kéo giảm tai nạn.

Phó thủ tướng cũng đề nghị các địa phương, đơn vị triển khai nghiêm túc Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm tai nạn giao thông quyết liệt hơn, với nòng cốt là Ban an toàn giao thông các tỉnh, lực lượng công an.

Bên cạnh đó, lực lượng công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý trường hợp lái xe uống rượu bia, chạy quá tốc độ, quá tải… Các địa phương tập trung kiểm tra, đôn đốc hơn nữa đối với từng sở ngành, huyện thị nào làm tốt vấn đề này để biểu dương và lên án hành vi vi phạm.

(Theo Chinhphu.vn)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm