| Hotline: 0983.970.780

Công ty nước ngoài 'thán phục' hiệu suất làm việc cực nhanh của Quảng Ninh

Thứ Năm 01/04/2021 , 07:53 (GMT+7)

Dự án công nghệ tế bào quang điện tại TX Quảng Yên có quy mô vốn hơn 11.000 tỷ đồng, Quảng Ninh cấp giấy chứng nhận đầu tư diễn ra trong vòng có 6 ngày.

Ngày 31/3, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam có tổng mức đầu tư 500 triệu USD cho Công ty Jinko Solar Hong Kong. Đây là nhà đầu tư thứ cấp đầu tiên đầu tư vào KCN Sông Khoai, TX Quảng Yên.

Ông Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy CNĐKĐT cho đại diện Công ty Jinko Solar Hong Kong. Ảnh: Đỗ Phương

Ông Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy CNĐKĐT cho đại diện Công ty Jinko Solar Hong Kong. Ảnh: Đỗ Phương

Jinko Solar Hong Kong là một trong những nhà sản xuất tấm quang năng (pin năng lượng mặt trời) lớn và tiên tiến nhất trên thế giới; năm 2019 xếp vị trí thứ nhất và nắm giữ 12,6% thị trường toàn cầu. Để tiếp tục mở rộng diện sản xuất, đoàn khảo sát của JinkoSolar đã đến Việt Nam 2 lần để khảo sát tổng cộng hơn 20 tỉnh thành, hơn 30 KCN ở Việt Nam và quyết định lựa chọn KCN Sông Khoai để đầu tư sau khi phân tích và so sánh với nhiều KCN khác.

Dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam được đầu tư tại KCN Sông Khoai có quy mô vốn đầu tư 11.499,86 tỷ đồng (tương đương 498 triệu USD), diện tích sử dụng đất 32,6 ha. Đây là dự án thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo và thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển ban hành kèm theo Nghị định số 111/2015/NĐ-CP của Chính phủ; phù hợp với mục tiêu Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 16/11/2020 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giai đoạn 2020- 2025, định hướng đến năm 2030 và lĩnh vực tỉnh Quảng Ninh đang quan tâm thu hút đầu tư.

Báo cáo thẩm định của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, cho biết quá trình cấp giấy chứng nhận đầu tư cho những dự án diễn ra trong vòng 6 ngày (sớm hơn 12 ngày so với quy định thủ tục hành chính) và được tỉnh cho ý kiến chấp thuận chỉ trong 1 ngày.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được đầu tư, đi vào hoạt động chính thức sau 7 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dây chuyển công nghệ và máy móc, thiết bị của dự án sử dụng hệ thống máy móc thiết bị mới 100%, nhập khẩu đồng bộ từ nước ngoài; doanh thu bình quân năm đạt gần 1.300 triệu USD; tạo việc làm cho trên 2.000 lao động.

Phát biểu tại lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh bày tỏ vui mừng được đón, hợp tác với Công ty Jinko Solar Hong Kong. Đây là tín hiệu vui, bước khởi đầu tốt đẹp để Quảng Ninh bước sang nhiệm kỳ mới với nhiều thành công mới.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị nhà đầu tư hạ tầng KCN Sông Khoai là Tập đoàn Amata chủ động, khẩn trương triển khai đúng tiến độ thực hiện dự án để tiếp tục thu hút thêm các nhà đầu tư thứ cấp.

Đại diện Công ty Jinko Solar Hong Kong đánh giá rất cao hiệu suất làm việc và mức độ chuyên nghiệp cao của tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Đỗ Phương

Đại diện Công ty Jinko Solar Hong Kong đánh giá rất cao hiệu suất làm việc và mức độ chuyên nghiệp cao của tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Đỗ Phương

Đại diện Jinko Solar Hong Kong đã đánh giá rất cao hiệu suất làm việc và mức độ chuyên nghiệp của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, tin tưởng sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất của Quảng Ninh và tốc độ của Jinko chắc chắn sẽ thúc đẩy việc làm và kinh tế địa phương, cải thiện đời sống của người dân địa phương. Jinko Solar Hong Kong cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp và các quy định của Việt Nam.

Dự kiến, dự án sẽ động thổ vào giữa đến cuối tháng 4 và chính thức đi vào sản xuất cuối tháng 10 năm nay.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất