| Hotline: 0983.970.780

Uống rượu công nghiệp chống nCoV, 27 người thiệt mạng

Thứ Ba 10/03/2020 , 17:43 (GMT+7)

Vụ việc đau lòng vừa xảy ra tại một khu công nghiệp ở Iran, nơi có tỷ lệ tử vong vì coronavirus cao thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng một khu chợ ở Tehran hôm 6/3. Ảnh: DPA

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng một khu chợ ở Tehran hôm 6/3. Ảnh: DPA

Theo truyền thông địa phương, đã có ít nhất 27 người đã chết ở Iran sau khi uống rượu công nghiệp để ngăn ngừa lây nhiễm virus viêm phổi cấp.

Thảm kịch này vừa xảy ra ở hai tỉnh Khuzestan và Alborz của Iran, nơi người dân được loan truyền tin đồn qua các mạng xã hội rằng “uống rượu công nghiệp là phương pháp chống Covid-19”.

Hãng thông tấn nhà nước Iran Mehr, các nạn nhân vừa tử vong hầu hết đã uống phải loại rượu công nghiệp được sản xuất để khử trùng.

Quốc gia 83 triệu dân đang là tâm điểm của đại dịch coronavirus ở Trung Đông. Ảnh: SCMP

Quốc gia 83 triệu dân đang là tâm điểm của đại dịch coronavirus ở Trung Đông. Ảnh: SCMP

"Nhiều người dân đã nghe theo tin đồn uống rượu có thể giúp họ chống lại coronavirus nên họ đã coi nó như là cách phòng ngừa. Hiện còn một người đã bị biến chứng mù và một số người khác đang trong tình trạng nguy kịch", ông Ali Ehsanpour, phát ngôn viên của Đại học Y Ahwaz  cho hay.

Hiện số ca tử vong vì Covid-19 ở Iran đã lên tới 237 người và 7.161 người nhiễm bệnh kể từ giữa tháng Hai. Một trong những nguyên nhân khiến bệnh dịch bùng phát mạnh tại quốc gia Hồi giáo là do cơ sở hạ tầng y tế tồi tệ và các lệnh trừng phạt kinh tế từ phương Tây áp đặt.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.