| Hotline: 0983.970.780

Vận động viên Olympic 2024 lo ngại về nắng nóng khắc nghiệt ở Paris

Thứ Ba 18/06/2024 , 14:18 (GMT+7)

Trước thềm Thế vận hội Paris, các VĐV lên tiếng bày tỏ lo ngại rằng tình trạng nắng nóng khắc nghiệt sẽ khiến việc thi đấu trở nên nguy hiểm.

Nhiều VĐV Olympic lo ngại rằng sức nóng ở Paris có thể vượt quá giới hạn chịu đựng.

Nhiều VĐV Olympic lo ngại rằng sức nóng ở Paris có thể vượt quá giới hạn chịu đựng.

Trong báo cáo mới do một số tổ chức thể thao và vận động khí hậu của Anh và Mỹ công bố, 11 VĐV đã bày tỏ lo ngại về điều kiện tại Thế vận hội Olympic sắp tới và những thách thức lâu dài đối với các cuộc thi đấu thể thao trong một thế giới ngày càng nóng lên.

Cựu VĐV bóng bầu dục của đội tuyển Olympic Vương quốc Anh, Jamie Farndale, cho biết các VĐV Olympic thường khẳng định mình trên đấu trường thế giới bằng cách đẩy cơ thể đến “giới hạn tuyệt đối”, nhưng anh lo ngại rằng sức nóng ở Paris có thể vượt quá giới hạn mà họ có thể chịu đựng.

Farndale nói: “Mức nhiệt 30 - 35 độ C được đánh giá không an toàn cho VĐV, đặc biệt với lịch thi đấu dày đặc của họ”.

Các nhà tổ chức Olympic cho biết họ đã chuẩn bị cho các thách thức về thời tiết. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã sắp xếp lịch các trận đấu để tránh nắng nóng, đồng thời phát triển bộ công cụ tạo nhiệt để giữ an toàn cho các VĐV.

Theo đó, nhiệt độ tại các địa điểm tổ chức sự kiện sẽ được theo dõi chặt chẽ. Đảm bảo cho các VĐV và khán giả những điều kiện tốt nhất và an toàn nhất là ưu tiên hàng đầu của IOC và toàn bộ phong trào Olympic.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng của Pháp, Météo France, sẽ cử đại diện tới trung tâm điều hành của Thế vận hội Olympic. Cơ quan khí tượng có vai trò tư vấn cho ban tổ chức đưa ra các điều chỉnh về lịch thi đấu để tránh nóng. Nước uống miễn phí sẽ được cung cấp rộng rãi cho khán giả.

Trong nỗ lực giảm lượng khí thải carbon của Thế vận hội, hệ thống điều hòa không khí sẽ được thay thế bằng công nghệ làm mát địa nhiệt và thông gió tự nhiên. Ủy ban Paris 2024 dự kiến nhiệt độ trong khu vực dành cho VĐV ​​sẽ mát hơn nhiệt độ bên ngoài và cho phép các VĐV tự thuê thiết bị làm mát di động. Ban tổ chức khẳng định, họ nỗ lực cân bằng giữa cam kết của Olympic về sức khỏe của VĐV và trách nhiệm là nhà tổ chức các sự kiện lớn trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

Theo VĐV ba môn phối hợp Pragnya Mohan từ Ấn Độ, việc thiếu điều hòa không khí là thách thức đối với những người tham gia thi đấu. Tuy nhiên, từ góc độ bảo vệ môi trường, cô coi đây là điều tích cực.

Các VĐV khác đặt nghi vấn, liệu thế giới có thể tiếp tục tổ chức các Thế vận hội mùa hè hay không. “Các trận đấu mùa hè, trừ khi được tổ chức vào lúc nửa đêm, về cơ bản sẽ trở nên bất khả thi,” một VĐV ném đĩa nhận định.

Năm 2020, Thế vận hội Olympic Tokyo ghi nhận 110 VĐV mắc các bệnh liên quan đến nhiệt khi nhiệt độ tại một số địa điểm ngoài trời vượt quá 35 độ C và độ ẩm cao trên 70%. Trong đó có 10 trường hợp mắc bệnh nhiệt nghiêm trọng. 

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của nhà thơ Việt gốc Hoa nổi tiếng

Chuyện tình khó quên của nhà thơ Hồ Dzếnh với hai cuộc hôn nhân đầy ân nghĩa, được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 28/9.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Kỷ lục gia Hoàng Nguyên Thanh tham dự Berlin Marathon

Chân chạy số 1 của điền kinh Việt Nam ở đường chạy dài và marathon là Hoàng Nguyên Thanh góp mặt giải Berlin Marathon 2024 tại Đức.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất