| Hotline: 0983.970.780

Vì sao phân bón Trần Lê Q.T được nông dân tin dùng?

Thứ Tư 07/10/2015 , 09:04 (GMT+7)

Trong những chuyến công tác tại Tây Nguyên, khu vực Đông Nam bộ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long…, nơi đâu chúng tôi cũng nghe bà con nông dân khen sản phẩm phân bón lá Trần Lê Q.T sử dụng rất hiệu quả.

Nhiều nông dân cho biết, nhờ phân bón Trần Lê Q.T, cây trồng không những cho năng suất cao mà chất lượng nông sản cũng tốt, nhờ thế thu nhập tăng lên đáng kể và bà con hoàn toàn yên tâm sử dụng…

Đến với nông dân bằng cả trái tim

Theo tìm hiểu của chúng tôi, phân bón Trần Lê Q.T là sản phẩm của Cty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Trần Lê Q.T có trụ sở tại 196 Hoàng Diệu, phường 8, quận 4, TP.HCM.

Ngỡ rằng với bề dày thể hiện ở sản phẩm đang bán trên thị trường, chúng tôi nghĩ chủ nhân của doanh nghiệp này phải là người đã lớn tuổi.

Thế nhưng, thật bất ngờ sau nhiều lần hẹn, chúng tôi được tiếp đón tại trụ sở Cty lại hoàn toàn khác. Tổng Giám đốc Trần Bá Thành trông còn trẻ nhưng rất chững chạc và điềm đạm mà vẫn toát ra ngoài vẻ nhanh nhạy, tâm huyết với nghề.

Mở đầu câu chuyện, Trần Bá Thành cho biết: "Bây giờ thị trường phân bón lá cạnh tranh gay gắt lắm nhà báo ạ. Hàng tốt hàng xấu cũng khó mà lường. Do đó, mình không có công nghệ SX hiện đại để sản phẩm có chất lượng cao, ổn định và hiệu quả cho cây trồng thì khó mà tồn tại được.

Từ khi mới thành lập chúng tôi đã đầu tư rất tốn kém để mua những máy móc về áp dụng vào SX. Nhờ vậy, sản phẩm luôn đạt chất lượng, ổn định và được bà con nông dân tin dùng, các đại lý cũng yên tâm kinh doanh…".

"Chúng tôi nghĩ rằng làm sao để sản phẩm của mình phải luôn gắn bó với nông dân và cùng bà con làm giàu trên chính mảnh đất thân thuộc của mình. Với phương châm “Đến với nông dân bằng cả trái tim, giúp nông dân bằng cả khối óc”, đến nay đã trải qua nhiều năm, chúng tôi phần nào chứng minh được điều này qua những vụ mùa hiệu quả…", anh Thành chia sẻ.

Nói về cái duyên để thành lập Cty, Trần Bá Thành cho biết, Cty Trần Lê Q.T được thành lập từ nhóm kỹ sư nông nghiệp trẻ đầy tâm huyết và một số chuyên gia nông nghiệp uy tín.

Ngay từ ngày mới ra mắt, Cty đã đặt ra tôn chỉ mục đích, phải nghiên cứu và cung cấp ra thị trường những sản phẩm phân bón lá chất lượng cao, đặc hiệu cho các loại cây trồng. Do đó, sản phẩm phải thể hiện được dấu ấn của những ứng dụng về tiến bộ kỹ thuật trong nông nghiệp.

Cạnh tranh bằng công nghệ

Trả lời câu hỏi, trước bối cảnh các đơn vị phân bón lá đang phát triển mạnh và cạnh tranh rất gay gắt thì phân bón Trần Lê Q.T cạnh tranh bằng gì? Không dè dặt, ông Thành nói ngay: "Làm bằng chữ tâm thôi chưa đủ mà chúng tôi cạnh tranh bằng cả công nghệ".

Trần Bá Thành cho biết, trong các sản phẩm phân bón lá thì công nghệ rất quan trọng để có một sản phẩm chất lượng tốt và ổn định. Do đó Cty đã chọn công nghệ ly tâm và Nano của châu Âu để áp dụng vào SX.

Ngoài ra, Cty còn có đội ngũ kỹ sư hóa nông, hóa sinh được đào tạo bài bản cũng như được chuyển giao kỹ thuật phân bón từ nước ngoài.

"Với bề dày kinh nghiệm, chúng tôi đã có những sản phẩm tối ưu, hội tụ đầy đủ các yếu tố đa trung vi lượng tinh khiết giúp cho cây trồng phát triển một cách tốt nhất, đạt năng suất cao nhất", Thành tự tin.

Hiện Cty Trần Lê Q.T có nhiều dòng sản phẩm đặc biệt được SX từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu cao cấp từ các đối tác như Haifa (Israel), GmbH (Đức), Simonis (Hà Lan), Sopib (Bỉ).

Đó là: “Cuốc Vàng ra rễ cực mạnh”;“Cây Cuốc Vàng chuyên tiêu và cà phê”; “Cuốc Vàng lớn trái sầu riêng”; "Cuốc Vàng cây có múi"; "Cuốc Vàng Humic thanh long"…

Cùng với việc khảo sát thổ nhưỡng, khí hậu đất của các vùng khác nhau như ĐBSCL, Tây Nguyên, Đông Nam bộ… Cty đã cho ra hàng trăm sản phẩm chất lượng đặc thù, phù hợp với từng vùng và mỗi loại cây trồng khác nhau.

Đáng chú ý, với sản phẩm “Cuốc Vàng ra rễ cực mạnh” với thành phần lân hữu hiệu cao, rất được bà con xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách (Bến Tre) và các vùng lân cận tin dùng nhờ sự hiệu quả đối với cây ăn trái.

Sự hài hòa trong các thành phần của sản phẩm giúp cây trồng tăng kích thích tổng hợp, hút hoàn toàn chất dinh dưỡng, làm cho rễ cây phát triển mạnh, giải độc hữu cơ, hạn chế tuyến trùng, nấm rễ…

Tây Nguyên, nơi vùng tiêu, cà phê, cao su trù phú với những thương hiệu nông sản nổi tiếng như tiêu Chư Sê, cà phê Buôn Mê Thuột… qua khảo sát về thổ nhưỡng, Cty Trần Lê Q.T đã cho ra đời sản phẩm “Cây Cuốc Vàng chuyên tiêu và cà phê”.

Sản phẩm là sự kết hợp của Amino Axit và Axit Humic, cùng với thành phần đa trung vi lượng thiết yếu đã cho ra những hạt cà phê chín mọng chắc hạt, những vườn tiêu sum xuê, hạt cay thơm nồng.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tiêu và cà phê phục hồi nhanh, ra rễ mạnh và đặc biệt hạn chế được thối rễ, chết nhanh chết chậm trên cây tiêu sau thu hoạch.

Rất nhiều nông dân khi được hỏi tại sao lại “mê” phân bón Trần Lê Q.T như vậy, hầu hết bà con đều cho biết do sử dụng sản phẩm rất hiệu quả.

Ông Trần Văn Đáng, ngụ ấp Bình Tây, xã Vĩnh Thành, Chợ Lách cho biết: "Tôi dùng các sản phẩm của Trần Lê Q.T đã nhiều năm nay thấy chất lượng tốt, ổn định và uy tín. Nhà tôi có 10 công trồng cây trái đều dùng sản phẩm này và cho hiệu quả cao. Không những thế cây phát triển rất mạnh, nhất là phục hồi nhanh sau thu hoạch".

Còn nông dân Hoàng Văn Lời, ngụ xã Eak Nuek, huyện Krông Păk, Đăk Lăk nhờ người hàng xóm “mách nước” dùng sản phẩm của Trần Lê Q.T nên đã mua về xài hơn 3 năm nay trên vườn cà phê. Sau khi bón phân, thấy cây chống rụng trái non rất hiệu quả và đặc biệt là cho hoa, kết trái rất nhiều…

Ghé thăm đại lý vật tư nông nghiệp Bích Trâm tại xã Eak Nuek, Krông Păc nơi đang chất ngập hàng của Trần Lê Q.T, gặp chúng tôi, chị Thảo, chủ cửa hàng phấn khởi cho biết, đã bán sản phẩm phân bón Trần Lê Q.T được 3 năm chưa thấy nông dân nào phàn nàn về chất lượng. Ngược lại, nhiều nông dân rất phấn khởi vì phân bón cho hiệu quả tốt nên chị yên tâm.

Tương tự, xuống ĐBSCL chúng tôi ghé vào đại lý Tuấn Khải ở ấp Bình Tây, xã Vĩnh Thành, huyện Lách, gặp anh Tuấn, chủ cửa hàng để hỏi chuyện. Anh Tuấn vui vẻ nói ngắn gọn: "Sản phẩm của Trần Lê Q.T chất lượng tốt lắm nên được bà con khen hoài à…".

Các sản phẩm chất lượng cao của Trần Lê Q.T được nông dân tin dùng:

nh-5150013648

nh-4150013506

nh-3-3150013380

nh-2-4150013239

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Mavin nhận Bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Tập đoàn Mavin vừa vinh dự nhận Bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022-2023.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm