| Hotline: 0983.970.780

[video] Mật vụ Mỹ 'bóp cổ' phóng viên ảnh trong cuộc vận động của Donald Trump

Thứ Ba 01/03/2016 , 10:48 (GMT+7)

Một thành viên của Mật vụ Mỹ đã bị cáo buộc bóp cổ một phóng viên trong cuộc vận động tranh cử của tỷ phú Donald Trump ở bang Virginia hôm qua 29/2.

Vụ việc xảy ra tại Đại học Radford vào chiều qua. Phóng viên Joe Perticone của tờ Independent Journal đã ghi ghi hình một phần của vụ ẩu đả và tải lên mạng xã hội Twitter. Phóng viên Gabby Morrongiello của tờ DC Examiner cũng đăng tải câu chuyện tương tự.

Đoạn video bắt đầu với cảnh một nhà báo, mà Reuters sau đó xác định là phóng viên ảnh Chris Morris của tạp chí Time, nằm dưới đất, ngay sau khi anh này được cho là bị tấn công.

Một đoạn video khác quay rõ cảnh một nhân viên Mật vụ Mỹ ẩu đả với một phóng viên và bóp cổ người này.

Sau vụ việc, phóng viên Jacqueline Alemany của tờ CBS News đăng tải đoạn video trong đó Morris khẳng định rằng nhân viên Mật vụ đã dùng tay tóm cổ họng anh.

Ngoài ra, phóng viên Perticone cho biết cuộc vận động tranh cử của Trump hôm qua cũng bị gián đoạn ít nhất 7 phút vì những người biểu tình.

Trong một tuyên bố, chiến dịch tranh cử của tỷ phú New York xác nhận đã xả ra vụ việc liên quan tới một phóng viên ảnh và một nhân viên Mật vụ, nhưng nói thêm rằng “chúng tôi không biết thông tin chi tiết và tất cả các câu hỏi nên được gửi tới cơ quan thực thi pháp luật địa phương”.

Mật vụ Mỹ cũng ra một tuyên bố sau đó, nói rằng cơ quan này đã biết về vụ việc và sẽ cung cấp chi tiết khi tìm hiểu các chi thông tin liên quan.

Tạp chí Time đã lên tiếng bảo vệ phóng viên ảnh của mình và đăng tải một bài viết trang web sau vụ việc. “Chúng tôi đã yên tâm hơn khi Chris Morris vẫn ổn và hi vọng anh sẽ sớm trở lại làm việc”.

Morris là một phóng viên ảnh kỳ cựu của Time. Anh này đã giành nhiều giải thưởng khác nhau trong sự nghiệp và là một thành viên sáng lập của tổ chức nhiếp ảnh báo chí VII.

Giống các ứng viên tổng thống nặng ký khác, tỷ phú Trump được Mật vụ Mỹ bảo vệ. Các nhân viên mật vụ hoạt động với tư cách là vệ sĩ, nhưng cũng cố vấn cho cảnh sát địa phương có nhiệm vụ đảm bảo an ninh trong các sự kiện của các ứng viên.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất