| Hotline: 0983.970.780

Anh em tỷ phú Mỹ gom 75 triệu USD tấn công Donald Trump

Thứ Hai 29/02/2016 , 19:35 (GMT+7)

Hai anh em tỷ phú Mỹ Charles và David Koch đang bàn thảo với các triệu phú, tỷ phú ủng hộ đảng Cộng hòa để quyên góp 75 triệu USD cho chiến dịch hạ bệ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, báo giới Mỹ đưa tin.

Thông tin được trang tin chính trị Infowars, dẫn lời chiến lược gia đảng Cộng hòa Roger Stone tiết lộ. Theo đó, mới đây hai anh em tỷ phú công nghiệp, với giá trị tài sản ròng mỗi người hơn 40 tỷ USD, đã nhóm họp cùng ứng viên Marco Rubio để bàn kế hoạch tấn công ứng viên “nổi loạn” Donald Trump.

Cụ thể anh em nhà Koch đã gặp nhiều triệu phú và tỷ phú khác trong tối thứ Năm, để huy động 75 triệu USD cho chiến dịch hạ uy tín ông Trump, và họ sẽ sử dụng cựu ứng viên tổng thống Mitt Romneylàm “Phương án B” nếu Rubio không thể bứt phá trong ngày “Siêu thứ Ba” tới.

“75 triệu USD để ngăn chặn Trump và 25 triệu USD cho Marco Rubio, nhưng họ đưa ra cho Rubio một điều kiện: Ông ta phải chiến thắng cuộc bầu cử sơ bộ bang Florida, hoặc ông ta phải dừng cuộc chơi và Mitt Romney thế chỗ”, ông Stone tiết lộ. “Kế hoạch là vậy.

“Đầu tiên họ sẽ đẩy mạnh một cuộc chiến thông tin tiêu cực quy mô cực lớn trên truyền hình chống lại Trump, và họ sẽ đánh vào vấn đề Đạihọc Trump, vốn đang gây ồn ào”, chiến lược gia trên cho biết. “Họ tuyên bố đã có trong tay những bí mật cá nhân của Trump, dù tôi nghi ngờ điều đó, và họ cũng sẽ tìm cách đào bới các vụ làm ăn của ông ta. Nhưng nếu Rubio không thể giành được chiến thắng tại Florida, Rubio phải ra đi để Mitt Romney vào cuộc”.

“Kế hoạch đó là Romney sẽ vận động trong các cuộc bầu cử sơ bộ tại New Jersey, New York và California, trong một nỗ lực tấn công toàn diện nhằm chặn đứng Donald Trump”.

Ngoài ra, vợ của Marco Rubio đã gọi điện cho vợ của ông Ted Cruz để thuyết phục Cruz dừng cuộc đua và giúp sức Rubio, nhưng bà ấy từ chối”, Stone khẳng định.

“Tôi tin rằng Mitt Romney đã chuẩn bị sẵn sàng, trang điểm đâu vào đó và đợi trong cánh gà...để bước ra vào thời khắc cuối cùng với tư cách hy vọng lớn nhất trong cuộc chiến “ngăn chặn Trump”. Thành thực mà nói tôi nghĩ rằng Trump cũng sẽ đè bẹp ông ta”.

Theo AP, trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Nevada vừa qua, Donald Trump chiến thắng áp đảo với 45,9% phiếu ủng hộ. Theo sau là Thượng nghị sỹ Marco Rubio được 23,9% và Thượng nghị sỹ Ted Cruz với 21,4% cử tri Cộng hòa hậu thuẫn.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của đại học Suffolk, tỷ phú Trump sẽ giành được khoảng 43% phiếu bầu tại bang Massachusetts vào thứ Ba này, trong khi ông Cruz dự kiến chỉ được 9%. Về ở các vị trí thứ hai và ba sẽ là Rubio với 20% và Thống đốc bang Ohio John Kasich với 17%.

Dân trí

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất