| Hotline: 0983.970.780

Viện K lên tiếng về các thông tin lan truyền trên mạng xã hội

Thứ Ba 20/08/2024 , 11:07 (GMT+7)

Sáng 20/8, Bệnh viện K thông tin chính thức, phản hồi vụ việc trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video có nội dung về những tiêu cực tại bệnh viện.

Bệnh viện K khẳng định luôn tổ chức, quản lý và hoạt động hành nghề khám chữa bệnh dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Y tế, đảm bảo tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định pháp luật Việt Nam. Ảnh: Toquoc. 

Bệnh viện K khẳng định luôn tổ chức, quản lý và hoạt động hành nghề khám chữa bệnh dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Y tế, đảm bảo tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định pháp luật Việt Nam. Ảnh: Toquoc. 

Theo Bệnh viện K, trong thời gian qua, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.

Theo thông tin phản hồi từ Bệnh viện K, các nội dung nêu trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện.

“Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục”, thông tin tới báo chí có nêu.

Bệnh viện K khẳng định luôn tổ chức, quản lý và hoạt động hành nghề khám chữa bệnh dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Y tế, đảm bảo tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định pháp luật Việt Nam, quy chế hoạt động và quy định của các cơ quan ban ngành.

Để người bệnh an tâm điều trị tại bệnh viện và bảo vệ hình ảnh, uy tín của bệnh viện, Bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý ban ngành và cơ quan chức năng trung ương và địa phương xảy ra vụ việc. Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận.

Ảnh chụp màn hình người phụ nữ đăng tải nhiều video liên quan đến vụ việc trên tài khoản mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Ảnh chụp màn hình người phụ nữ đăng tải nhiều video liên quan đến vụ việc trên tài khoản mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Bệnh viện K đã kịp thời báo Công an xã Tam Hiệp, Công an huyện Thanh Trì để phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì nhằm kịp thời ngăn chặn chị ĐTT và chồng gây mất trật tự tại Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp và tiến hành lập biên bản vụ việc, ghi nhận sơ đồ hiện trường dưới sự tham gia và chứng kiến của các bên liên quan để tiến hành các bước theo đúng thủ tục pháp luật.

Trước đó, từ ngày 15/07/2024 đến sáng ngày 16/08/2024, trên mạng xã hội, tài khoản Đ.T.T đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện.

Trong đó, người này liên tục khóc cho rằng các y bác sĩ Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) "vét những đồng tiền cuối cùng trong túi bệnh nhân ung thư".

Nội dung video cho hay: "Vừa từ Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp về, em đã khóc rất to vì trước cổng bệnh viện có những bệnh nhân ăn nhiều bữa sáng. Hôm qua bệnh viện trả bệnh nhân và họ mất trên xe cấp cứu đi về nhà. Em đau khổ khi ở ngoài yêu thương bệnh nhân thì bệnh viện lại có bao nhiêu đau khổ cho bệnh nhân. Họ vét tiền cuối cùng trong túi bệnh nhân".

Người này tiếp tục khóc cho rằng: "Bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng… Nếu đút lót thì mai cho xạ trị, không đút lót để tuần sau", người này khóc nức nở rồi kêu gọi lãnh đạo Bộ Y tế vào cuộc. Không những thế người này cho rằng tại Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều cũng xảy ra trường hợp tương tự.

Theo Bệnh viện K, tất cả diễn biến vụ việc xảy ra đều có hình ảnh vàcamera tại khuôn viên của Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp ghi lại và được trích xuất nộp trình cho cơ quan chức năng, cùng các biên bản hiện trường được lập đầy đủ, chứng minh những thông tin đang lan truyền là sai sự thật, bịa đặt, vu khống.

“Bệnh viện luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình về các vấn đề tồn tại một cách tích cực, từ đó có thể đánh giá tiếp tục phát huy hay cải thiện, triển khai các hoạt động phù hợp hơn với điều kiện thực tế.

Tuy nhiên, việc đăng tải video lên mạng xã hội các nội dung, thông tin một chiều, thiếu cơ sở và không có bằng chứng, dẫn dắt dư luận đến những ý kiến, bình luận sai lệch sẽ ảnh hưởng tâm lý bệnh nhân đang điều trị ưng thư.

Vì vậy, bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của tất cả mọi người qua các kênh thông tin chính thức của bệnh viện: Bộ phận tiếp đón người bệnh tại 03 cơ sở; Đường dây nóng của Bệnh viện; Hòm thư góp ý tại các khoa của bệnh viện”, Bệnh viện K thông tin.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.