| Hotline: 0983.970.780

VietinBank Đồng Tháp - đồng hành & chia sẻ

Thứ Hai 15/06/2015 , 16:56 (GMT+7)

6 tháng đầu năm 2015 với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Vietinbank Đồng Tháp đã nỗ lực cố gắng giữ vững tốc độ tăng trưởng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

VietinBank Chi nhánh Đồng Tháp luôn chủ động nguồn vốn ưu đãi lãi suất để phục vụ cho các chương trình thu mua tạm trữ lúa hàng hóa, phục vụ khu vực nông nghiệp, nông thôn (NNNT) và ưu đãi XK. Mức lãi suất hỗ trợ từ 1,5 - 2%/năm đã giúp DN và bà con giảm bớt khó khăn.

6 tháng đầu năm 2015 với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Vietinbank Đồng Tháp đã nỗ lực cố gắng giữ vững tốc độ tăng trưởng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đi đôi với việc tăng trưởng tín dụng, trong những năm qua, Chi nhánh cũng đã duy trì tốt chất lượng tín dụng, thực hiện nhiều biện pháp để thu hút, tăng trưởng nguồn vốn huy động tại chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tín dụng cho phát triển kinh tế địa phương.

Chi nhánh đã triển khai bán chéo các sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại của VietinBank để từng bước tăng tỷ trọng thu dịch vụ trong tổng thu nhập.

Một trong những nhân tố góp phần làm nên những thành công của Chi nhánh là VietinBank đã kịp thời có những định hướng, giải pháp linh hoạt, khai thác tối ưu tiềm lực tài chính hiện có để thúc đẩy toàn diện các mặt hoạt động kinh doanh trên toàn quốc.

Những năm qua Chi nhánh đã triển khai nhiều chương trình, gói tín dụng ưu đãi về lãi suất với mục tiêu giúp các DN và hộ dân nhanh chóng vượt qua khó khăn, từng bước ổn định và phát triển SX, kinh doanh. Các chương trình tín dụng ưu đãi được duy trì xuyên suốt cho đến thời điểm hiện nay.

Cty TNHH Hùng Cá chuyên XK cá tra đã thiết lập mối quan hệ tín dụng với Chi nhánh để thực hiện vốn vay mục đích chăn nuôi cá tra và chế biến XK.

Ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm TGĐ Cty Hùng Cá cho biết, nhờ có nguồn vốn vay của Chi nhánh, Cty ông đã thành công với mô hình SX theo chuỗi liên kết dọc từ SX con giống, SX thức ăn thủy sản, nuôi trồng, chế biến XK và tiêu thụ phụ phẩm.

Ngoài ra, Cty đang thực hiện chuỗi liên kết ngang theo hình thức ăn chia lợi nhuận với hơn 300 hộ dân nuôi cá tra nhỏ lẻ ở Đồng Tháp với diện tích liên kết trên 700 ha và 20 hộ nông dân địa phương khác với diện tích 40 ha để thực hiện chuỗi liên kết.

Theo đó, Cty cung cấp thức ăn giai đoạn cá lớn, hướng dẫn kỹ thuật nuôi và bao tiêu sản phẩm. Người dân đầu tư cá giống, thức ăn giai đoạn cá còn nhỏ, thuốc thú y thủy sản, điện và nhân công.

Thực hiện theo mô hình chuỗi thủy sản khép kín như trên, Cty Hùng Cá đã tạo dựng được uy tín trên thị trường trong nước cũng như quốc tế và là sự lựa chọn ưu tiên của các nhà nhập khẩu thủy sản trên khắp thế giới.

07-13-18_nh-2-ho-tro-von-vy-to-dieu-kien-moi-truong-thun-loi-de-thuc-dy-pht-trien-linh-vuc-sn-xut-nong-nghiep-xk-thuy-sn
Hỗ trợ vốn vay tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để thúc đẩy phát triển SXNN, XK thủy sản

Trong năm qua, Chi nhánh đã đầu tư tín dụng cho các thành phần kinh tế đạt trên 7.000 tỷ đồng, trong đó đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên 3.000 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu dưới 0,5% trên tổng dư nợ.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chi nhánh trong năm qua là tập trung nguồn vốn đầu tư phát triển NNNT.

Chi nhánh luôn chủ động nguồn vốn ưu đãi lãi suất để phục vụ cho các chương trình thu mua tạm trữ lúa hàng hóa, phục vụ khu vực NNNT và ưu đãi XK. Mức lãi suất hỗ trợ từ 1,5 - 2%/năm đã giúp DN và nông dân giảm bớt khó khăn trong điều kiện lãi suất liên tục biến động.

Chi nhánh cũng đã chủ động tham gia vào Đề án 118 của Ngân hàng Nhà nước về triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2010-2020, trọng điểm là 10 xã: Tân Bình, Bình Thành, Mỹ Đông, Đốc Binh Kiều, Thanh Mỹ, Tân Công Chí, Tân Thành B, Thường Thới Tiền, Long Thuận, Thường Phước 2.

Lợi thế về mạng lưới của Chi nhánh giúp bà con dễ dàng, thuận lợi tiếp cận nguồn vốn tại các phòng giao dịch huyện, thị. Trong ba năm qua, tại 30 xã điểm xây dựng NTM, Chi nhánh đã đầu tư nguồn vốn với doanh số trên 1.000 tỷ đồng.

Số dư vốn huy động tại chỗ của Chi nhánh trong năm qua đạt gần 3.000 tỷ đồng. Các mặt hoạt động kinh doanh khác cũng đạt hiệu quả tốt. Đẩy mạnh hoạt động thanh toán XNK với doanh số xấp xỉ 600 triệu USD. Doanh số mua bán ngọai tệ đạt gần 500 triệu USD. Hoạt động chi trả kiều hối thông qua các kênh Western Unions, Well Fargo, IME, CMB... đạt doanh số trên 4,5 triệu USD.

Ông Võ Ngọc Diệp, GĐ VietinBank Chi nhánh Đồng Tháp:

"Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng trong DN là nhiệm vụ then chốt của Chi nhánh.

Chúng tôi tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và định hướng hoạt động kinh doanh của hệ thống VietinBank.

Tích cực thực thi chính sách tiền tệ, hỗ trợ vốn cho SX kinh doanh, thương mại dịch vụ, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để thúc đẩy phát triển lĩnh vực SX nông nghiệp, XK thủy sản, dành nguồn vốn đầu tư cho các xã NTM...". 

 

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Đà Nẵng: Bất động sản đô thị ngày càng xứng tầm thành phố đáng sống

Xu hướng đầu tư ngày càng có dấu hiệu dịch chuyển tới các đô thị năng động như Đà Nẵng do mức giá tốt, tiềm năng dồi dào, hạ tầng đầy đủ...