| Hotline: 0983.970.780

Vietjet thử nghiệm IATA Travel Pass cho hoạt động hàng không quốc tế

Thứ Năm 10/06/2021 , 18:57 (GMT+7)

IATA Travel Pass sẽ giúp hành khách quản lý, xác thực các thông tin về sức khoẻ khi đi du lịch...

 

Tiên phong ứng dụng các giải pháp sáng tạo công nghệ cũng như không ngừng mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Vietjet tham gia thử nghiệm ứng dụng chứng nhận sức khoẻ số IATA Travel Pass của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), một ứng dụng di động để quản lý thông tin sức khoẻ trong thời đại số.

IATA Travel Pass sẽ giúp hành khách quản lý, xác thực các thông tin về sức khoẻ khi đi du lịch nhằm đáp ứng các yêu cầu hiện hành về việc xét nghiệm hoặc tiêm phòng Covid-19 của chính phủ tại nơi đến.

IATA Travel Pass tích hợp 4 chức năng cho phép xác thực các quy định y tế toàn cầu, xác thực thông tin về các cơ sở xét nghiệm khắp thế giới, chia sẻ các kết quả xét nghiệm và tiêm vaccine, tích hợp giải pháp ứng dụng du lịch không kết nối cho phép tạo ra một chứng nhận điện tử cũng như quản lý trực tuyến các hồ sơ, giấy tờ du lịch. Tất cả thông tin được IATA Travel Pass bảo mật và hành khách có quyền kiểm soát cũng như chủ động quản lý, bảo vệ thông tin cá nhân bất cứ lúc nào.

Đội ngũ nhân viên IATA Travel Pass đã và đang hợp tác chặt chẽ với Vietjet – một thành viên của IATA, các cơ quan hữu quan của Việt Nam, cũng như các thành viên khác của hiệp hội cùng với chính phủ các nước để đảm bảo IATA Travel Pass có thể hỗ trợ và tạo điều kiện cho hoạt động du lịch quốc tế được an toàn.

Trước hành trình bay, hành khách tải ứng dụng IATA Travel Pass, điền thông tin, thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại các cơ sở được chỉ định. Hành khách sẽ nhận được thông báo “Cho phép di chuyển” nếu các thông tin xác thực về sức khoẻ hành khách đáp ứng được các yêu cầu của chính phủ tại điểm đến

Giám đốc Điều hành Vietjet Đinh Việt Phương chia sẻ: “Vietjet là một trong những hãng hàng không tiên phong trên thế giới tham gia thử nghiệm IATA Travel Pass. Vietjet tin tưởng với IATA Travel Pass, khách hàng sẽ có được trải nghiệm tốt nhất trong hành trình của mình”

Ông Nick Careen, Phó Chủ tịch cấp cao IATA về Điều hành Sân bay, Hành khách, Hàng hóa và An ninh cho biết: “Chúng tôi mong muốn hợp tác với Vietjet để tiến hành thử nghiệm IATA Travel Pass và chứng minh rằng các ứng dụng kỹ thuật số có thể hỗ trợ quản lý thông tin sức khoẻ của hành khách một cách an toàn, thuận tiện và hiệu quả. Đây là một bước tiến tích cực hướng đến việc mở cửa lại thị trường hàng không quốc tế”.

Về Vietjet

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet dẫn đầu cuộc cách mạng trong ngành hàng không Việt Nam, khu vực và thế giới. Với khả năng quản lý chi phí, khai thác, vận hành vượt trội, Vietjet mang tới cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt, cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và sở hữu chứng nhận An toàn Khai thác IOSA. Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam được xếp hạng 7 sao - cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top 50 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong hai năm 2018, 2019 của AirFinance Journal, liên tục nhận giải hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings...

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm