| Hotline: 0983.970.780

Vietnam Water Week 2023: Nước vì chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững

Thứ Năm 14/09/2023 , 13:27 (GMT+7)

Đây là chủ đề của Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28 - 30/9 tại Bình Dương.

Sáng 14/9, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 28 - 30/9 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương (WTC EXPO).

Đơn vị đồng tổ chức sự kiện là Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) và Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE).

Họp báo giới thiệu Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 với chủ đề 'Nước vì chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững'. Ảnh: Hồng Thắm.

Họp báo giới thiệu Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 với chủ đề "Nước vì chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững". Ảnh: Hồng Thắm.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch VWSA cho biết: Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 sẽ là diễn đàn mang tầm cỡ khu vực và quốc tế để các nhà hoạch định chính sách, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, phân phối thiết bị, máy móc trong lĩnh vực cấp nước, thoát nước và xử lý nước thải tại Việt Nam và quốc tế có dịp giao lưu, tiếp cận, giới thiệu, chuyển giao các công nghệ tiên tiến của ngành nước trên thế giới và Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các bên cùng nhau trao đổi, thảo luận, học hỏi kinh nghiệm về thể chế chính sách, quản trị doanh nghiệp, công nghệ thông minh, những tiến bộ khoa học công nghệ mới... trong ngành nước.

“Thông qua Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023, chính quyền và người dân sẽ hiểu thêm về những khó khăn của ngành nước, bất cập trong cuộc sống, trong sản xuất kinh doanh của ngành cấp, thoát nước, từ đó cùng nhau hỗ trợ xây dựng chính sách phù hợp để thúc đẩy ngành nước trở thành ngành kinh tế phát triển bền vững, phục vụ đời sống, sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, ông Điệp nói thêm.

Ông Nguyễn Văn Thiền, Phó Chủ tịch VWSA, Chủ tịch HĐQT Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) chia sẻ, Bình Dương có nhiều điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, hạ tầng… để tổ chức sự kiện này. Bình Dương cũng là địa phương mến khách, “trải chiếu hoa” chào đón nhà đầu tư ngay từ những ngày đầu nên cũng đã sớm thu được nhiều thành công. Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 được tổ chức tại Bình Dương sẽ là nơi hội tụ của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực như xử lý nước, thiết bị vật tư, quản lý kinh tế, quản lý hạ tầng đô thị… ngồi lại cùng nhau đánh giá những khó khăn, phức tạp phía trước của ngành nước khi biến đổi khí hậu đã và đang có những diễn biến khó lường.

“Song song đó, sự phát triển xã hội, phát triển kinh tế đã để lại một lượng nước thải không nhỏ ở các đô thị, gây ô nhiễm cho các dòng sông, con suối… Đây là mối đe dọa nghiêm trọng nguồn tài nguyên nước cho các nhà máy nước. Ngành nước hiện phải đối mặt nhiều thách thức như vậy, do đó việc vượt qua mọi trở ngại để tổ chức Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 tại Bình Dương có ý nghĩa rất lớn, góp phần tìm giải pháp thúc đẩy phát triển ngành nước bền vững”, ông Thiền nói thêm.

Trưng bày và giới thiệu về khoa học và công nghệ ngành nước tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam 2022. Ảnh: VGP/Hoàng Giang.

Trưng bày và giới thiệu về khoa học và công nghệ ngành nước tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam 2022. Ảnh: VGP/Hoàng Giang.

Thông tin thêm về Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023, ông Phạm Quang Minh, Phó Tổng Giám đốc VietFair cho hay, sự kiện sẽ có 2 chuỗi sự kiện chính, gồm hội thảo và triển lãm quốc tế.

Các chủ đề của Hội thảo quốc tế tập trung vào: Dự thảo Luật cấp, thoát nước; thoát nước và xử lý nước thải vì sức khỏe cộng đồng và môi trường; các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu cho ngành nước; khoa học công nghệ và đào tạo nâng cao năng lực ngành nước Việt Nam.

Song hành cùng các hội thảo quốc tế là Triển lãm sản phẩm và công nghệ ngành nước và môi trường, thu hút gần 200 gian hàng trưng bày các vật tư thiết bị và công nghệ tiên tiến đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có ngành nước phát triển như Australia, Phần Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... tạo không gian cho các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng vật tư, thiết bị trong nước và quốc tế giới thiệu những giải pháp, công nghệ tiên tiến, quảng bá thương hiệu, qua đó tiếp cận khách hàng tiềm năng và tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác và xúc tiến thương mại.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm