| Hotline: 0983.970.780

Vinachem xúc tiến xuất khẩu phân bón sang Brazil

Thứ Hai 29/01/2024 , 12:01 (GMT+7)

Lãnh đạo Vinachem làm việc với đại diện Công ty PGG Chemical Corporation (Brazil) nhằm xúc tiến đưa lô phân bón Việt Nam đầu tiên sang Brazil trong năm 2024.

Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công ty PGG Chemical Corporation (Brazil) bàn hợp tác xuất khẩu phân bón. 

Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công ty PGG Chemical Corporation (Brazil) bàn hợp tác xuất khẩu phân bón. 

Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa có buổi làm việc với đại diện Công ty PGG Chemical Corporation (Brazil) hợp tác đưa các sản phẩm phân bón sản xuất tại Tập đoàn sang thị trường Brazil.

Tại buổi làm việc, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng Giám đốc Tập đoàn đề nghị Công ty PGG cung cấp nhu cầu của từng loại sản phẩm để Tập đoàn hỗ trợ các mẫu đối chứng, nhằm so sánh giữa sản phẩm của Tập đoàn với các sản phẩm đang có mặt tại Brazil.

Đồng thời, ông Hiệp cũng lưu ý rằng do khoảng cách địa lý, hai bên cần xem xét để đưa ra phương án vận chuyển tối ưu nhất để sản phẩm của Tập đoàn có thể cạnh tranh được tại Brazil.

Brazil là thị trường lớn, tiềm năng, để đưa được sản phẩm vào Brazil ngoài chất lượng ra còn phải có giá tốt nhất. Vì vậy, để có sản phẩm xuất hiện tại Brazil, Tập đoàn sẽ cân nhắc, tính toán tất cả các chi phí sao cho ở mức thấp nhất.

Lãnh đạo Vinachem khẳng định sẽ chưa tính đến hiệu quả tại thời điểm này, mục tiêu cao nhất là đưa sản phẩm sang Brazil. Ông tin tưởng và kỷ vọng sản phẩm của Tập đoàn sẽ phát triển tại Brazil, đây là vấn đề lâu dài.

Ông Phùng Quang Hiệp đánh giá cao cách thức triển khai, hợp tác phát triển thị trường của Công ty PGG. “Chúng tôi quan trọng nhất là sản phẩm của Tập đoàn xuất hiện trên thị trường Brazil, mặc dù biết rằng khởi đầu bao giờ cũng khó khăn, vì vậy chúng ra phải làm từng bước và sẽ quyết tâm triển khai được, trước mắt phải có 1, 2 sản phẩm có mặt tại Brazil”, ông Phùng Quang Hiệp nhấn mạnh.

PGG Chemical Corporation là công ty Brazil hoạt động trong thị trường phân bón, dinh dưỡng vật nuôi, phân bón sinh học và thiết bị ứng dụng phân bón từ năm 2014. Với 11 đơn vị kinh doanh phân bón tại Brazil (RS, SC, PR, SP, MG, GO, MT, BA, MS), công ty đang vận hành 10 cảng ở Brazil, có thương hiệu riêng gồm 130 sản phẩm sử dụng làm phân bón lá, phân bón thủy lợi và phân bón đất, 38 sản phẩm dùng làm dinh dưỡng vật nuôi và 2 sản phẩm phân phối phân bón rắn từ các nhà cung cấp được phê duyệt tại 11 quốc gia.

Xem thêm
Bất thường giá vé máy bay, Cục Hàng không vào cuộc

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không vừa lập đoàn kiểm tra hoạt động bán, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.