| Hotline: 0983.970.780

Vinachem luôn đặt người lao động là trung tâm

Thứ Tư 17/01/2024 , 15:45 (GMT+7)

Lãnh đạo Vinachem nhấn mạnh, quan điểm của Tập đoàn là luôn đặt người lao động là trung tâm nên ngoài sản xuất kinh doanh phải đảm bảo đời sống tốt cho người lao động.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao các phần quà cho người lao động tại Công ty Cổ phần Bình Điền - Ninh Bình dịp Tết Nguyên đán. 

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao các phần quà cho người lao động tại Công ty Cổ phần Bình Điền - Ninh Bình dịp Tết Nguyên đán. 

Đoàn công tác của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) do ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV vừa đến thăm, chúc Tết, động viên tập thể lãnh đạo, người lao động tại 3 doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn đóng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình là Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình, Công ty Cổ phần Bình Điền - Ninh Bình và Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình.

Tại các đơn vị, đoàn công tác được nghe báo cáo kế hoạch sản, xuất kinh doanh và công tác chăm lo đời sống cho người lao động trong dịp Tết như tiền lương, tiền thưởng, quà Tết cũng như công tác thăm hỏi, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người đều có một cái tết đầm ấm, người lao động rất phấn khởi.

Ông Nguyễn Phú Cường cho biết, năm 2023 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực, cố gắng, tranh thủ thời cơ, cơ hội của tập thể lãnh đạo, người lao động đã gặt hái được những thành công. Các chỉ số đều đạt và vượt kế hoạch, góp phần vào thành công của công ty cũng như thành công của Vinachem.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Cường ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn của người lao động đóng góp công sức, trách nhiệm của mình vào thành công đó.

Chủ tịch HĐTV Vinachem cho biết, năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Kế hoạch sắp xếp lại Công ty mẹ - Tập đoàn Hóa chất Việt Nam giai đoạn 2022-2025 và Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đến năm 2025”.

Theo đó, Vinachem được giữ lại hầu hết các đơn vị thành viên như hiện tại và vẫn tiếp tục phát triển theo định hướng, chiến lược đã đề ra. Như vậy, Tập đoàn sẽ tiếp tục là doanh nghiệp Nhà nước chi phối. Các chế độ chính sách, điều kiện an sinh, chăm lo đời sống, quyền lợi cho người lao động sẽ theo mô hình doanh nghiệp Nhà nước chi phối.

“Với tiền đề như vậy, năm 2024, dự báo còn gặp nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn sẽ phấn đấu có được kết quả sản xuất kinh doanh tốt nhất, qua đó chăm lo tốt hơn nữa cho người lao động. Quan điểm của Vinachem luôn đặt người lao động là trung tâm, vì vậy ngoài sản xuất kinh doanh phải đảm bảo đời sống cho người lao động”, ông Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh.

Lãnh đạo Vinachem và Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam thăm và tặng quà công nhân, người lao động.

Lãnh đạo Vinachem và Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam thăm và tặng quà công nhân, người lao động.

Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cảm ơn Đảng ủy, ban lãnh đạo công ty đã luôn quan tâm, chỉ đạo tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả, góp phần thúc đẩy các phong trào, chăm lo tốt cho người động. Ông Thông cũng mong rằng trong thời gian tới, các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa để công đoàn công ty hoạt động tốt hơn. 

Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam yêu cầu các Công đoàn cơ sở cần sát sao, quan tâm đến người lao động, đặc biệt những người lao động sản xuất trong dịp Tết. Công đoàn cần chủ động cùng lãnh đạo công ty triển khai các phúc lợi đã được duyệt đến người lao động sớm nhất để người lao động phấn khởi, đồng thời rà soát người lao động có hoàn cảnh khó khăn hơn để hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.