Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp lớn xuất khẩu của Châu Á 2019

Thứ Tư 04/12/2019 , 10:46 (GMT+7)

Vừa qua, tại Singapore, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019), thuộc bảng các doanh nghiệp lớn.

Trong đó, sản phẩm sữa đặc, mặt hàng xuất khẩu truyền thống thế mạnh của Vinamilk, đã được Ban tổ chức vinh danh trong hạng mục Thực phẩm chế biến (Processed Food). Bên cạnh các điểm sáng về hoạt động kinh doanh quốc tế khác trong năm 2019, giải thưởng này đã cho thấy một bước tiến của Vinamilk trong việc đem “sữa Việt” vươn ra thế giới.
 

Nâng cao uy tín tại khu vực Châu Á

Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á là nơi vinh danh các doanh nghiệp dẫn đầu khu vực về xuất khẩu của khu vực (Asia's Export Leaders), đồng thời dành sự ghi nhận cho các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực xuất khẩu có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các công ty tại khu vực Châu Á.

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk đại diện nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Một trong những điều kiện bắt buộc của giải thưởng này là hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp được đề cử cần mang lại hiệu quả về kinh tế trong 24 tháng gần nhất. Các sản phẩm xuất khẩu phải có sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực Châu Á, hơn nữa, phải có sự cải tiến, đổi mới vượt trội về sản phẩm để tạo ra lợi thế cạnh tranh thị trường. Cùng với nhiều tiêu chí khác, các điều kiện này đã giúp chọn ra được những doanh nghiệp thực sự là người dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu của Châu Á năm 2019.

Sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đang được bán trong các siêu thị tại Mỹ.

Cụ thể, Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của giải thưởng thì sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của Công ty.

Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng, ông Tim Charlton nhận xét:“Vinamilk và sản phẩm sữa đặc là một trong những đề cử nổi trội tại hạng mục Thực phẩm chế biến của Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của Châu Á năm nay. Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao những đổi mới, cải tiến và sự linh hoạt của Vinamilk trong sản xuất và kinh doanh, để sản phẩm có lịch sử hơn 40 năm này đến nay vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt và được nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận”.

Sữa đặc mang thương hiệu Ông Thọ của Vinamilk đã có mặt tại Nhật Bản, một trong những thị trường “khó tính” nhất của thế giới.


Đưa “Ông Thọ” đi khắp thế giới

Không chỉ là một trong những sản phẩm truyền thống của Vinamilk, chiếm lĩnh thị trường trong nước với hơn 80% thị phần, sữa đặc còn là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Công ty. Từ khi bắt đầu được xuất khẩu vào năm 1997-1998 đến nay, sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn. Đặc biệt, năm 2007 đánh dấu bước ngoặt khi sản lượng xuất khẩu sữa đặc đạt mốc trên 10.000 tấn/năm và duy trì mức sản lượng này đều đặn cho đến nay.

Cận cảnh dây chuyền đang sản xuất sản phẩm sữa đặc phục vụ xuất khẩu tại nhà máy sữa của Vinamilk.

Ông Mai Hoài Anh – Giám đốc Điều hành Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: “Bên cạnh các điều kiện quan trọng trong kinh doanh như chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp thì Vinamilk còn có 2 lợi thế khác khi xuất khẩu sữa đặc. Đó là khả năng nghiên cứu, sản xuất được nhiều công thức và đa dạng hóa bao bì sản phẩm để đáp ứng thị hiếu khác nhau về cả khẩu vị lẫn nhu cầu sử dụng tại các quốc gia Vinamilk xuất khẩu.”

Sau quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk hiện nay đang sở hữu hơn 10 công thức khác nhau và có thể cung ứng với nhiều hình thức bao bì, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường xuất khẩu như: hộp nhỏ dùng 1 lần 40g, lon và hộp giấy 380g phổ biến cho gia đình, dạng tuýp 120g và 480g, hộp giấy lớn 1.284g hay túi 13kg dùng cho sản xuất công nghiệp.

Các nhà máy được Vinamilk đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu…, công nghệ chế biến hiện đại, khép kín với tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế.

Dù xuất khẩu đi nhiều nơi quốc gia thế giới, nhưng điều đặc biệt là Vinamilk hầu như vẫn giữ thương hiệu Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam (Southern Star) trên bao bì. “Vinamilk mong muốn sẽ mang thương hiệu sữa có lịch sử hơn 40 năm của Việt Nam đi khắp thế giới với đầy đủ bản sắc và giá trị. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng trên thế giới sẽ dần trở nên quen thuộc và yêu thích các sản phẩm sữa chất lượng đến từ Việt Nam.” – Ông Mai Hoài Anh chia sẻ.

Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc với tổng công suất đạt hơn 470 triệu sản phẩm các loại mỗi năm, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu… Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế cùng công nghệ chế biến hiện đại, khép kín giúp các sản phẩm của Vinamilk đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, kể cả đối với những thị trường có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Khâu giám sát, kiểm tra chất lượng được thực hiện tại các nhà máy để đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn, yêu cầu của các nước nhập khẩu.

Ông Imai Jorge, Chủ tịch Công ty TNHH IMAI, một trong những nhà phân phối sữa đặc của Vinamilk tại Nhật Bản nhận xét: “Một trong những lý do chúng tôi chọn hợp tác với Vinamilk đó chính là vì họ có dịch vụ xuất khẩu rất chuyên nghiệp. Đội ngũ của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác, cùng hướng đến kết quả kinh doanh tốt nhất. Đặc biệt là sự năng động và linh hoạt của Vinamilk khi đưa ra các cải tiến về sản phẩm để đáp ứng thị hiếu hay những thay đổi của thị trường Nhật Bản.”

Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm của Công ty đã chinh phục được những thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Úc, New Zealand… và ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu. Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

Danko City Thái Nguyên dần trở thành Khu đô thị hiện đại nhất miền Bắc

Danko City Thái Nguyên dần trở thành Khu đô thị hiện đại nhất miền Bắc

Doanh nghiệp 03/07/2020 - 10:38

Tiến độ thi công thần tốc ở tất cả các hạng mục và sự đảm bảo chất lượng dự án đến từ những nhà thầu thi công hàng đầu.

Kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty Map Pacific Singapore

Kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty Map Pacific Singapore

Doanh nghiệp 03/07/2020 - 06:01

Ngày 4/7/2020 đánh dấu kỷ niệm 20 năm chặng đường hình thành và phát triển của Map Pacific Singapore.

Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cùng doanh nghiệp FDI đa quốc gia

Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cùng doanh nghiệp FDI đa quốc gia

Doanh nghiệp 02/07/2020 - 17:54

Một số doanh nghiệp FDI đa quốc gia tìm kiếm các doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất nguyên vật liệu, linh phụ kiện thay thế nhập từ nước ngoài, do đứt chuỗi vì Covid-19.

Quảng Trị sắp có dự án nông nghiệp công nghệ cao 5.000 ha

Quảng Trị sắp có dự án nông nghiệp công nghệ cao 5.000 ha

Doanh nghiệp 02/07/2020 - 17:00

Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Phát triển Do Holdings vừa đề xuất dự án liên kết phát triển nông nghiệp công nghệ cao diện tích 5.000 ha tại Quảng Trị.

Viện Thú y sau 70 năm hình thành và phát triển

Viện Thú y sau 70 năm hình thành và phát triển

Doanh nghiệp 02/07/2020 - 15:05

Cách mạng tháng 8 thành công, ngành Thú y được giao nhiệm vụ chẩn đoán bệnh và chế vacxin cho các tỉnh Bắc Bộ. Viện kháng nhiễm Thú, Ngư đã được Chính phủ thành lập.

Agribank Lý Sơn đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đồng hành an sinh xã hội

Agribank Lý Sơn đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đồng hành an sinh xã hội

Doanh nghiệp 02/07/2020 - 06:30

Lý Sơn được biết đến là hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc và là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Ngãi.

Agribank Chi nhánh Khánh Hòa hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Agribank Chi nhánh Khánh Hòa hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Doanh nghiệp 01/07/2020 - 11:31

Trước khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 gây ra, hiện Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đã triển khai nhiều chính sách tín dụng để hỗ trợ khách hàng.

Khai trương cửa hàng bán thịt lợn sạch CP Foods House đầu tiên tại Bình Phước

Khai trương cửa hàng bán thịt lợn sạch CP Foods House đầu tiên tại Bình Phước

Doanh nghiệp 01/07/2020 - 08:13

Ngày 30/6, Công ty cổ phần CP Việt Nam chi nhánh Bình Phước khai trương cửa hàng bán các sản phẩm thịt lợn sạch CP Foods House với giá giảm 10% so với thị trường.

Masan sẽ phục vụ người tiêu dùng nông thôn với 300.000 điểm bán lẻ truyền thống

Masan sẽ phục vụ người tiêu dùng nông thôn với 300.000 điểm bán lẻ truyền thống

Doanh nghiệp 30/06/2020 - 13:36

Masan đang ở vị thế sẵn sàng cho sứ mệnh này nhờ mối quan hệ mật thiết và lâu dài sẵn có với hơn 300.000 điểm bán lẻ truyền thống...

Masan High-Tech Materials tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2020

Masan High-Tech Materials tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2020

Doanh nghiệp 29/06/2020 - 17:40

Ngày 29/6, Masan High-Tech Materials, một trong những nhà sản xuất khoáng sản và hóa chất công nghiệp tích hợp lớn nhất Việt Nam tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2020.

Tập đoàn BRG nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 

Tập đoàn BRG nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 

Doanh nghiệp 29/06/2020 - 10:59

Tại Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư & Phát triển”, Chủ tịch BRG Nguyễn Thị Nga đã đại diện tập đoàn nhận Bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Doanh nhân Hà Tuấn Anh: 'Tôi khát khao nâng tầm sản phẩm gỗ truyền thống'

Doanh nhân Hà Tuấn Anh: 'Tôi khát khao nâng tầm sản phẩm gỗ truyền thống'

Doanh nghiệp 28/06/2020 - 14:13

Chỉ cần bố trí mặt bằng sạch và chủ trương đầu tư của Nhà nước, doanh nhân Hà Tuấn Anh sẵn sàng làm KCN chuyên đồ gỗ để nâng tầm các sản phẩm truyền thống.

Xem thêm
Báo Nông Nghiệp
Giá nông sản hôm nay 30/6: Tiêu đứng yên, cà phê tăng khá

Giá nông sản hôm nay 30/6: Tiêu đứng yên, cà phê tăng khá

Sau khi trở lại mốc 50.000 đồng/kg trong ngày hôm qua, giá tiêu hôm nay gần như không đổi, trong khi giá cà phê tăng khá.

Nhà ở cho công nhân: Nhiều năm vẫn loay hoay

Nhà ở cho công nhân: Nhiều năm vẫn loay hoay

Do nhiều vướng mắc về nguồn vốn, thủ tục hành chính nên dù được phát triển nhiều năm qua, nhưng nhà ở cho công nhân vẫn chưa gỡ được nhiều nút thắt.

Xây nhà kho hiện đại để nâng cao giá trị lúa gạo

Xây nhà kho hiện đại để nâng cao giá trị lúa gạo

Đầu tư nhà kho hiện đại, không chỉ giúp tổ chức nông dân có nơi chứa lúa an toàn, chờ bán giá tốt mà còn giảm áp lực tiêu thụ khi thu hoạch rộ.