| Hotline: 0983.970.780

VinaPhone đang làm trò gì thế?

Thứ Ba 09/09/2014 , 13:15 (GMT+7)

Nhà mạng không nên "câu" tiền của khách hàng qua những tiểu xảo thiếu minh bạch. Cái cách làm như thế, các cụ xưa thường nói là mách qué.

Bị hành với những tin nhắn

Thời gian qua tôi bị nhà mạng VinaPhone quảng cáo sốt cả ruột. Tất nhiên tôi không quan tâm, coi như tin rác, không mở tin coi như không hề gì.

Tuy nhiên, ngày 8/09/2014, gần như cùng một lúc, chỉ trong vòng 1 phút, tôi nhận được một loạt 7 tin nhắn. Đọc xong thấy đầy khả nghi, bực mình nhưng chẳng biết nói với ai?! Đành viết gửi báo để xem có ai từng bị nhà mạng “hành” như tôi không?

a) 9194: Chúc mừng Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ Ring Tunes của VinaPhone. Dịch vụ sẽ được kích hoạt sau 5 phút. Để tìm mã bài hát. Quý khách vui lòng soạn: TK Tenbaihat gửi 9194, giá cước 9000 đ/tháng, dịch vụ sẽ tự động gia hạn. Để hủy dịch vụ, Quý khách vui lòng soạn HUY gửi 9194.

b) 333: Mật khẩu truy cập Website Ring Tunes tại địa chỉ http://ringtunes.vinaphone.com.vn và tài khoản Vina Portat của bạn là wyhgry. Nếu quên MK, vui lòng soạn MK gửi 333 (tin nhắn miễn phí).

c) 1543: Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ Nhạc chờ qua Đại lý bán dịch vụ GTGT của VinaPhone. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài 9191. Trân trọng cảm ơn.

d) 9194: Tải 50 bản nhạc chờ HOT nhất chỉ với 2000 đ, soạn DKV gửi 9194. TOP nhạc chờ RingTunes HOT...

e) 1543: Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ Cuộc gọi nhỡ qua Đại lý bán dịch vụ GTGT của VinaPhone. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 9191. Trân trọng cảm ơn.

g) 333: Chúc mừng Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ MCA của VinaPhone. Để biết thông tin hướng dẫn sử dụng dịch vụ, Quý khách vui lòng soạn TG gửi 333. Giá cước 5000 đ/tháng, dịch vụ sẽ tự động gia hạn. Để hủy dịch vụ, quý khách vui lòng soạn HUY gửi 333.

h) 9194: Quý khách được miễn phí 7 ngày trải nghiệm dịch vụ nhạc chờ RingTunes. Sau khi hết thời hạn miễn cước, VinaPhone sẽ tính cước dịch vụ như thông thường (9000 đ/tháng). Cám ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của VinaPhone.

Xin nói với nhà mạng VinaPhone đôi điều

Tôi là khách hàng của nhà mạng, chưa bao giờ  đăng ký một dịch vụ nào ngoài việc sử dụng điện thoại để gọi, nghe và nhắn tin khi cần. 

Thế nhưng các tin nhắn nhà mạng lại áp đặt: "Chúc mừng Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ..." (cụ thể ở đây là các tin nhắn a, c, e, g). Trong tin c và e còn cài thêm "qua Đại lý bán dịch vụ GTGT của VinaPhone", để có vẻ như không phải tự dưng nhà mạng “đánh úp” khách hàng?

Xin nhà mạng làm kinh doanh thì nên đàng hoàng quân tử, đừng mập mờ đánh lận con đen như vậy.

Tôi không hề đăng ký dịch vụ mà sao lại "vu" cho tôi thế?

Hai cái tin cài thêm ý "qua Đại lý bán dịch vụ GTGT của VinaPhone", thì xin lỗi, lại càng vớ vẩn! Ai cho phép cái đại lý nào tự ý gán đăng ký dịch vụ cho khách hàng, khi mà người ta không hề đăng ký, cũng không được ai hỏi?

Thiết nghĩ, việc đăng ký một dịch vụ nào đó của nhà mạng thì phải do khách hàng tự nguyện chứ?

Cái sim dùng mấy năm rồi, mua ở chỗ nào, đại lý nào, nay chẳng còn nhớ nữa, thế mà tự dưng bảo đại lý đăng ký dịch vụ cho khách hàng thì chỉ khiến người tiêu dùng có cảm giác bị lừa. Cái cách làm như thế, các cụ xưa thường nói là mách qué. Tôi nghĩ, trong thương trường làm ăn lớn, kiểu khôn vặt như vậy không thể bền được.

Nhà mạng không nên "câu" tiền của khách hàng qua những tiểu xảo thiếu minh bạch này.

Ví dụ cái tin g) trên đây: " Từ 333: Chúc mừng Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ MCA của VinaPhone. Để biết thông tin hướng dẫn sử dụng dịch vụ, Quý khách vui lòng soạn TG gửi 333. Giá cước 5000 đ/tháng, dịch vụ sẽ tự động gia hạn. Để hủy dịch vụ, quý khách vui lòng soạn HUY gửi 333".

Người nhận tin này bắt buộc phải nhận "đã đăng ký thành công dịch vụ..." Nghĩa là người ta nghĩ rằng, mình không muốn dùng dịch vụ cũng sẽ mất tiền (dù chỉ 9000 đ/tháng), thế nên quay ra nhắn tin "Hủy". Thế là lại mất tiền nhắn tin! Đằng nào nhà mạng cũng phải xơi được của khách hàng một tí.

Nhưng trong tay nhà mạng có hàng triệu khách hàng, vậy là chỉ một động tác nhỏ ấy, trong chưa đầy 1 phút, nhà mạng thu được hằng triệu... tí tiền!?

Tóm lại, khách hàng không thể hiểu được nhà mạng VinaPhone đang làm trò gì xung quanh việc suốt ngày nhắn tin dịch vụ, trong đó có nhiều điều không rõ ràng.

Tôi cũng dùng một sim Viettel của Quân đội, thỉnh thoảng họ cũng quảng cáo, nhưng không có loại tin nhắn “áp đặt” như của VinaPhone.

Xin nhà mạng VinaPhone hãy đừng làm phiền khách hàng nữa!

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm