Panasonic Việt Nam đã được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2022, đồng thời nhận Kỷ niệm chương cho Doanh nghiệp Đồng hành cùng Sự nghiệp Phát triển Bền vững, ghi dấu ấn đặc biệt trong năm đầu tiên mở đầu chặng đường 50 năm tiếp theo tại Việt Nam với cam kết mạnh mẽ đóng góp vào cuộc sống khỏe mạnh cho người dân Việt Nam và sự triển bền vững của đất nước.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Panasonic được vinh danh là một trong 100 Doanh nghiệp Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD). Bên cạnh đó, Kỷ niệm chương của báo Đầu tư cho Doanh nghiệp Đồng hành cùng Sự nghiệp Phát triển Bền vững là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của thương hiệu đến từ Nhật Bản xuyên suốt những năm vừa qua.
Vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững đã khẳng định Panasonic là doanh nghiệp thực hiện tốt kinh doanh có trách nhiệm trong cả 3 khía cạnh: kinh tế - xã hội – môi trường, khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bộ chỉ số CSI được cập nhật hàng năm, bao gồm: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động – Xã hội. Đặc biệt trong năm 2022, tiêu chí đánh giá tập trung quan tâm vào quản trị doanh nghiệp bền vững theo các yếu tố ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị).
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Hơn 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn đặt phát triển bền vững là trọng tâm trong các hoạt động của mình, từ sản xuất, kinh doanh và hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Trong 50 năm tới, tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty cung cấp Giải pháp Sức khỏe Toàn diện. Vì vậy, chúng tôi đã và đang không ngừng nỗ lực hết mình để mang lại cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người Việt Nam, đồng thời góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, với tầm huyết cao nhất”.
Những giải thưởng uy tín tiếp tục khẳng định sự ghi nhận những nỗ lực của nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam trong hành trình đóng góp cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững. Điều này có ý nghĩa đặc biệt khi năm 2022là năm đầu tiên /cột mốc đánh dấu hành trình 50 năm tiếp theo của Panasonic tại Việt Nam.
Năm 2022 cũng là năm đầu tiên Tập đoàn Panasonic đã đưa ra tuyên bố "Panasonic Green Impact" (Tạm dich: "Tác động Xanh của Panasonic") trên phạm vi toàn cầu như một cam kết thực hiện giảm CO2 và tăng tốc hướng tới trung hòa các-bon cùng với xã hội, phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Trong các yếu tố phát triển bền vững, môi trường luôn được Panasonic quan tâm hàng đầu, đặc biệt là các vấn đề cấp thiết nhất hiện nay như biến đổi khí hậu. Panasonic đã và đang phát triển các công nghệ và sáng kiến độc quyền để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, các sản phẩm thân thiện với môi trường và giảm phát thải CO2 từ sản xuất và tất cả các hoạt động có liên quan.
Với việc thực hiện các sáng kiến về nhà máy xanh, công ty có thể cắt giảm hơn 4 triệu KW điện mỗi năm, tương đương 1.730 tấn CO2, trong khi các sản phẩm máy giặt thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng đã được Bộ Công thương chứng nhận Sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong hai năm liên tiếp 2020-2021.
Song song với hoạt động sản xuất - kinh doanh, Panasonic luôn nỗ lực truyền cảm hứng hành động bảo vệ môi trường cho cộng đồng, thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội.
Trong nhiều năm qua, tập đoàn đến từ Nhật Bản đã trồng và trao tặng hơn 250.000 cây xanh cho cho nhiều địa phương trên cả nước, với mục đích giảm phát thải CO2, tăng cường cảnh quan xanh và tạo ra giá trị kinh tế cho người dân địa phương. Hưởng ứng chương trình 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam của Chính phủ, tháng 10 vừa qua, chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” đã được khởi xướng với quy mô lớn trên 13 tỉnh, thành toàn quốc, cùng sự chung tay của khách hàng và đối tác để tiếp tục đóng góp "Vì một Việt Nam xanh”.
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa như cuộc thi “Vui vẽ tranh, Góp rừng xanh”, tài trợ tủ sách bền vững tại các trường học địa phương hay chương trình làm phim Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News) đã được Panasonic tổ chức trong thời gian vừa qua, không chỉ mang đến một sân chơi thú vị và giàu sáng tạo cho các bạn học sinh, mà khơi gợi sự quan tâm sâu sắc đến môi trường và khởi xướng các sáng kiến cho một tương lai tốt đẹp hơn.
Đặc biệt trong các hoạt động cho thế hệ tương lai của đất nước, chương trình "Panasonic vì Trường học Bền vững" là một sáng kiến tiếp nối và kế thừa những hoạt động và giá trị của Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam, đặc biệt trong 50 năm tới. Chương trình bao gồm những hợp phần về Giáo dục trải nghiệm STEM và STEAM, Lớp học môi trường, với mô hình hoạt động tại địa phương và hoạt động trực tuyến. Sau nửa năm triển khai, chương trình đã nhanh chóng trở thành hoạt động thu hút sự quan tâm của cộng đồng giáo dục, với hơn 12.000 học sinh từ hơn 40 trường học và trung tâm tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.