| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long: Các NH nợ xấu vượt trần cho phép

Thứ Hai 05/03/2012 , 09:40 (GMT+7)

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Vĩnh Long cho biết: Tính đến đầu năm 2012, nợ xấu tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã trên 1.100 tỷ đồng, chiếm 8,6% trong tổng dư nợ của các ngân hàng trong tỉnh, vược mức cho cho phép 5%.

Lĩnh vực có tỷ lệ nợ xấu cao là bất động sản hơn 43,3%; bán lẻ, sửa chữa ô tô trên 15,3%; vận tải, kho bãi gần 15,2%; công nghiệp chế biến hơn 12,4% và nông lâm thủy sản hơn 5,7%. Trước tình hình trên, ông Trương Văn Sáu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long chỉ đạo các Ngân hàng sớm đánh giá, xác định nguyên nhân phát sinh nợ xấu, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để xử lý nợ xấu nhằm hạ thấp mức nợ xấu trong giới hạn cho phép.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Thịt heo tăng giá, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi 'tiền hô hậu ủng'

Khi giá thịt heo hơi liên tục tăng, các 'đại gia' chăn nuôi đồng thời công bố kết quả kinh doanh tích cực. Cổ phiếu doanh nghiệp nhóm này cũng đều lần lượt 'tím trần'...

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.