| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc khánh thành Làng văn hóa kiểu mẫu thứ 2 tại huyện Bình Xuyên

Thứ Hai 28/08/2023 , 14:11 (GMT+7)

Sáng 28/8, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khánh thành khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thứ 2 tại Tổ dân phố Tam Quang, thị trấn Gia Khánh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thiết chế văn hóa Làng Văn hóa kiểu mẫu Tổ dân phố Tam Quang, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thiết chế văn hóa Làng Văn hóa kiểu mẫu Tổ dân phố Tam Quang, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Làng văn hóa kiểu mẫu Tổ dân phố Tam Quang, thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên được tỉnh Vĩnh Phúc chọn làm điểm và tổ chức lễ phát động vào ngày 31/01/2023 với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước để xây mới: Nhà văn hóa và sân bãi; sân trung tâm, đường nội bộ; cây xanh, bồn hoa; bãi đỗ xe, tường rào; nhà vệ sinh; hệ thống điện, chống sét, cấp thoát nước thiết kế đồng bộ theo từng hạng mục công trình và các hạng mục phụ trợ...

Đến nay, địa phương đã đầu tư xây mới nhà văn hóa diện tích 500m2; hoàn thiện 1 sân bóng chuyền, 1 sân cầu lông và khu công viên, vườn hoa, cây xanh được đầu tư đồng bộ với diện tích khoảng 600m2.

Nằm liền kề chùa Bung, nhà văn hóa Tổ dân phố Tam Quang, thị trấn Gia Khánh được xây mới với diện tích 500m2. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Nằm liền kề chùa Bung, nhà văn hóa Tổ dân phố Tam Quang, thị trấn Gia Khánh được xây mới với diện tích 500m2. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Theo chính sách đặc thù hỗ trợ nhân dân tại Nghị quyết 06 của HĐND tỉnh, Tổ dân phố Tam Quang đã đề nghị hỗ trợ 8/16 chính sách để thực hiện mô hình vườn sản xuất, phát triển sản xuất; hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất; lập quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích được xếp hạng, hỗ trợ sắp xếp lại các cột điện, đường dây điện hạ thế, bó cáp viễn thông để bảo đảm an toàn giao thông, cảnh quan Làng văn hóa kiểu mẫu.

Phòng đọc sách có hàng nghìn đầu sách, được bài trí khoa học, bắt mắt. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Phòng đọc sách có hàng nghìn đầu sách, được bài trí khoa học, bắt mắt. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Tại lễ khánh thành, ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương sự tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai của huyện Bình Xuyên, thị trấn Gia Khánh, đặc biệt chúc mừng cấp ủy, chính quyền và nhân dân Tổ dân phố Tam Quang đã có công trình thiết chế văn hóa - thể thao khang trang, hiện đại để tổ chức hội họp, sinh hoạt cộng đồng vui chơi giải trí, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc khánh thành Khu thiết chế văn hóa - thể thao là sự kiện quan trọng trong đời sống văn hóa của nhân dân địa phương nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu trong tiến trình xây dựng Tam Quang trở thành Làng văn hóa kiểu mẫu. Để đạt được mục tiêu và ý nghĩa của Làng văn hóa kiểu mẫu, đồng chí đề nghị huyện Bình Xuyên, thị trấn Gia Khánh và nhân dân Tổ dân phố Tam Quang quyết tâm chính trị cao hơn nữa, tổ chức thực hiện 14 tiêu chí, gắn với 16 chính sách một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm thực chất, hiệu quả, lấy người dân làm chủ thể theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân giám sát, dân làm, dân thụ hưởng”, phấn đấu hoàn thành xây dựng Làng văn hóa trọng điểm là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành thăm cửa hàng tiện lợi tại Làng văn hóa kiểu mẫu Tổ dân phố Tam Quang. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành thăm cửa hàng tiện lợi tại Làng văn hóa kiểu mẫu Tổ dân phố Tam Quang. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Cùng với đó, các sở, ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ các thôn, tổ dân phố thực hiện các tiêu chí gắn với các chính sách đặc thù theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh; giúp người dân tiếp cận nhanh với các chính sách để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Bên cạnh đó, mỗi người dân cần chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội để phát triển kinh tế; tranh thủ các chính sách hỗ trợ của tỉnh để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình; đồng thời, chung tay đóng góp xây dựng cộng đồng dân cư… để mỗi Làng văn hóa kiểu mẫu nói chung, Tam Quang nói riêng thực sự là nơi đáng sống.

Đối với các thiết chế văn hóa vừa khánh thành cần có quy chế vận hành hiệu quả và có biện pháp giám sát, quản lý khai thác, sử dụng đúng mục đích góp phần phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, rèn luyện sức khỏe của nhân dân địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng quà cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc của Tổ dân phố Tam Quang. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng quà cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc của Tổ dân phố Tam Quang. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã tặng thưởng 100 triệu đồng cho nhân dân Tổ dân phố Tam Quang đã vượt tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu; trao quà Quỹ khuyến học và tặng quà cho các em học sinh là con em người dân Tổ dân phố Tam Quang có thành tích xuất sắc trong học tập.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng chính quyền, Nhân dân địa phương tham quan nhà văn hóa, thư viện, các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, mô hình vườn sản xuất, khai trương cửa hàng tiện lợi và gắn biển công trình chào mừng 25 năm tái lập huyện Bình Xuyên.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm