| Hotline: 0983.970.780

Vỡ đường ống nước, đường tỉnh lộ bị thủng lớn

Thứ Hai 16/11/2009 , 16:39 (GMT+7)

Sáng nay, đường ống 600 mm ở tỉnh lộ 25B giao với đường dẫn lên cầu Phú Mỹ, TP HCM bị vỡ, làm thủng hai lỗ mặt đường khoảng 30 m2.

Sáng nay, đường ống 600 mm ở tỉnh lộ 25B giao với đường dẫn lên cầu Phú Mỹ, TP HCM bị vỡ, làm thủng hai lỗ mặt đường khoảng 30 m2. Người dân ở quận 2 và khu công nghiệp Cát Lái đã bị mất nước.

Theo người dân, khoảng 3h sáng, mặt đường ở đây bị phun nước lên. Đến 5h30 thì đường bị sụp xuống hai lỗ cách nhau khoảng 2 m và nước chảy ào ào bên trong. Rất may không có xe nào bị lọt xuống khi sự cố xảy ra.

Trên mặt đường, 2 lỗ bị thủng khoảng 2m2

Tại hiện trường, mỗi lỗ thủng trên mặt đường rộng khoảng 2 m2, nằm giữa tỉnh lộ 25B, gần cảng Cát Lái và cách cầu Phú Mỹ khoảng 2 km. Sâu xuống chừng 2m, lỗ thủng bị khoét rộng lên đến 30m2. Bên trong hai lỗ thông nhau, nước tuôn ra xối xả, chảy luồn ngang mặt đường và mở hàm ếch ngày càng rộng, có nguy cơ sụp xuống.

Đây là tuyến đường dẫn xe container ra cảng Cát Lái với mật độ dày đặc. Cảnh sát giao thông phải dùng dải phân cách di động để cảnh báo, nhưng nguy hiểm vẫn rình rập khi một chiếc xe container nặng chạy ngang qua. Đến 9h30, van nước được khóa lại.

Theo biên bản xác nhận, đây là đường ống cấp nước của Xí nghiệp truyền dẫn nước sạch thành phố, cấp cho người dân khu vực quận 2 và Khu công nghiệp cảng Cát Lái. Đoạn bị bể là điểm nối giữa đường ống 400 mm và 600 mm.

Một cán bộ của đơn vị cấp nước cho biết, thời gian qua, nhà thầu Công ty BOT cầu Phú Mỹ thi công vành đai ngang qua đây nên giao cho đơn vị này thi công nâng đường ống nước lên. Hiện đường ống đã lắp đặt xong nhưng phía thi công vẫn chưa bàn giao cho công ty cấp nước.

Có mặt tại hiện trường, ông Mặc Đăng Nớp, Phó tổng giám đốc công ty BOT, nhà thầu công trình đi qua đường ống bị bể cho biết, trước mắt đơn vị nhờ công ty cấp nước khóa van, không cho nước tràn ra ngoài. Sau đó, sẽ đào xuống toàn bộ khu vực rộng khoảng 30 m2, sâu 1,5 m, nhằm bơm nước phía dưới ra ngoài, để tiến hành gia cố mặt đường.

"Dự kiến phải mất 4 ngày mới có thể khắc phục xong. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thông đường ống nước càng sớm càng tốt để người dân có thể sinh hoạt bình thường", ông Nớp cho biết.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.