| Hotline: 0983.970.780

VRG vinh danh tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thứ Sáu 25/02/2022 , 16:03 (GMT+7)

Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2022) và vinh danh lực lượng tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được VRG tổ chức ngày 25/2.

Trao tặng danh hiệu 'Thầy thuốc ưu tú' cho các bác sỹ, dược sỹ ngành y tế cao su. Ảnh: Thanh Sơn.

Trao tặng danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú" cho các bác sỹ, dược sỹ ngành y tế cao su. Ảnh: Thanh Sơn.

Phát biểu tại buỗi lễ, ông Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), cho biết “Ngay sau ngày thống nhất đất nước, ngành cao su Việt Nam đã được thành lập. Từ thời điểm đó, lãnh đạo ngành cao su đã luôn quan tâm tới công tác y tế của ngành. Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, các thầy thuốc, nhân viên y tế trong ngành cao su đã luôn có mặt kịp thời trên tinh thần trách nhiệm và tấm lòng yêu thương người bệnh. Đội ngũ thầy thuốc ngành cao su trưởng thành, kế thừa và phát huy kinh nghiệm trong khám, chữa bệnh của thế hệ đi trước, nắm bắt nhanh chóng những thành tựu y học tiên tiến của Việt Nam và thế giới. Đội ngũ này đã và đang tiếp bước truyền thống vẻ vang của ngành cao su, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người lao động và nhân dân trong vùng mà các công ty cao su đứng chân. Mỗi cán bộ y tế trong ngành cao su đều có quyền tự hào về đóng góp của mình vào truyền thống vẻ vang của y tế ngành cao su, vào quá trình xây dựng và lớn mạnh của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

2 năm qua, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy cơ lây nhiễm bệnh, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế ngành cao su đã ngày đêm thầm lặng, cống hiến, góp một phần không nhỏ cùng cả nước chiến đấu và kiểm soát dịch bệnh”.

VRG đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích phòng chống Covid-19. Ảnh: Thanh Sơn.

VRG đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích phòng chống Covid-19. Ảnh: Thanh Sơn.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, ông Đào Văn Sinh, Trưởng văn phòng đại diện Bộ Y tế tại TP.HCM, nhấn mạnh “Toàn bộ 10 bệnh viện trong ngành y tế cao su đều đạt tiêu chuẩn an toàn về phòng chống Covid-19 và tích cực tham gia phòng chống dịch ở địa phương, điều trị F0 liên tục từ đầu mùa dịch đến nay. Có thể nói, ngay từ khi xảy ra dịch bệnh, trải qua thời điểm đỉnh dịch và đến lúc dịch cơ bản được kiểm soát, ngành y tế cao su đã thể hiện rõ vai trò tiên phong, nòng cốt chủ động của mình. Ngành y tế cao su đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan, tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của VRG chỉ đạo, xử lý, triển khai kịp thời đối với những vấn đề phát sinh, nhất là trong việc cách ly tập trung, xét nghiệm, tiêm vacxin phòng Covid-19, đồng thời cập nhật các chỉ đạo kịp thời của Trung ương và triển khai áp dụng phù hợp với thực tế tình hình dịch bệnh.

Trong thời gian chống dịch, ngành y tế cao su đã nỗ lực hết sức mình, phát huy vai trò trách nhiệm vì cộng đồng, trong đó, xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình ngày đêm quên mình vì sức khỏe người lao động và nhân dân tại địa phương. Trong quá trình làm nhiệm vụ, có những trường hợp y, bác sỹ bị nhiễm Covd-19 sau khi điều trị khỏi bệnh lại tiếp tục tham gia chăm sóc, cứu chữa bệnh, chẳng ngại vất vả, hiểm nguy.

Có thể khẳng định, với sự chủ động đi trước, đón đầu các tình huống dịch có thể xảy ra trên địa bàn, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân trong vùng, ngành y tế cao su đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của Tập đoàn”.

Trao tặng bằng khen của VRG cho 10 tập thể về thành tích phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Sơn.

Trao tặng bằng khen của VRG cho 10 tập thể về thành tích phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Sơn.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã vinh dự nhận bằng khen của  Chính phủ vì có nhiều thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt nhiệm vụ kép năm 2021, góp phần cùng với ngành y tế nước nhà trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cũng tại buổi lễ, 5 bác sỹ, dược sỹ trong ngành y tế cao su đã vinh dự nhận danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”. 10 tập thể và 67 cá nhân trực thuộc VRG được trao tặng bằng khen của Tập đoàn về thành tích phòng chống dịch Covid-19.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất