| Hotline: 0983.970.780

Vụ 6 người Việt chết ở Bangkok: Thủ phạm nằm trong 6 người tử vong, nguyên nhân có thể do nợ nần

Thứ Tư 17/07/2024 , 12:41 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan cho biết 1 người trong nhóm 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok đã đầu độc những người còn lại do vấn đề nợ nần.

Cảnh sát có mặt tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok hôm 16/7. Ảnh: AP.

Cảnh sát có mặt tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok hôm 16/7. Ảnh: AP.

Ngày 17/7 tại đồn cảnh sát Lumpini, Thiếu tướng Thiradej Thammasuthee, Tư lệnh Phòng Điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô, đã trả lời họp báo. Ông tiết lộ rằng tối 16/7, cảnh sát Thái Lan đã phỏng vấn con gái của một trong 6 người tử vong ở khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan, cũng như các nhân chứng bổ sung và thu thập được nhiều thông tin hữu ích.

Theo thông tin ban đầu, cảnh sát Thái Lan tin rằng động cơ gây án có khả năng liên quan đến vấn đề nợ nần, không có nguyên nhân nào khác. Căn phòng trên tầng 5 bị khóa từ bên trong và dữ liệu camera an ninh không cho thấy có người khác ra vào căn phòng. 

Cảnh sát nghi ngờ thủ phạm gây ra vụ việc này là một trong 6 nạn nhân, người đã bỏ thuốc độc cho những người khác uống và sau đó tự sát. Một số nguồn tin tiết lộ rằng nghi phạm là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người Mỹ gốc Việt và từng nhập cảnh Thái Lan 5 lần. Động cơ gây án có thể bắt nguồn từ khoản nợ khổng lồ của bà.

Hành lý của 6 người tử vong đã được cảnh sát chuyển đến đồn cảnh sát Lumpini để kiểm tra vào rạng sáng 17/7.

Về chất độc khiến nhóm người này tử vong, hiện vẫn chưa thể kết luận đó là loại chất gì. Tuy nhiên, có báo cáo từ cơ quan pháp y cho rằng chất được tìm thấy giống như xyanua nhưng mạnh hơn và gây tử vong ngay lập tức.

Bên trong căn phòng nơi 6 thi thể được tìm thấy, lực lượng chức năng phát hiện 6 chiếc cốc nước có cặn, 5 trên khay và 1 trên bàn.

Đối với cuộc điều tra về người thứ 7 trong danh sách đặt phòng khách sạn nơi xảy ra vụ việc, Cục quản lý xuất nhập cảnh đã truy tìm cá nhân này và phát hiện ra rằng người này là em gái của một trong 6 người đã tử vong. Tuy nhiên, người này đã bay về nước vào ngày 10/7.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.