| Hotline: 0983.970.780

Vụ bắt cát lậu cách UBND xã 500m: Yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm

Thứ Ba 27/10/2020 , 17:40 (GMT+7)

Trước sự việc điểm khai thác cát lậu cách UBND xã 500m mà chính quyền không biết, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai đã vào cuộc xử lý.

Điểm khai thác cát lậu cách UBND xã khoảng 500m.

Điểm khai thác cát lậu cách UBND xã khoảng 500m.

Chiều 27/10, ông Đinh Văn Dũng, Bí thư Huyện ủy Chư Prông, tỉnh Gia Lai cho biết, liên quan đến mỏ cát lậu hoạt động cách UBND xã Ia Mơ khoảng 500m, huyện Chư Prông đã có chỉ đạo xử lý vụ việc.

Cụ thể, ông Dũng cho biết, đã yêu UBND xã Ia Mơ kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, trong đó có trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã.

Ngoài ra, Huyện ủy cũng yêu cầu UBND xã Ia Mơ lập biên bản, tịch thu toàn bộ số cát tang vật, đồng thời xử phạt hành chính các đối tượng khai thác.

Liên quan đến Đồn Biên phòng Ia Mơ, nơi quản lý biên giới khu vực xã Ia Mơ, ông Dũng cho biết cũng đã tiến hành nhắc nhở vì chưa nắm bắt tình hình, ở gần điểm khai thác cát lậu có trạm biên phòng nhưng chưa phát hiện, báo cáo để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. 

Cũng theo ông Dũng, trong cuộc giao ban nội chính mới đây, ông đã yêu cầu lực lượng công an, Biên phòng phối hợp UBND xã tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nhất là trong thời điểm chuẩn bị chuyển sang mùa khô và có nhiều đơn vị đang xây dựng công trình trên địa bàn.

Tịch thu toàn bộ số cát lậu.

Tịch thu toàn bộ số cát lậu.

Trước đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phản ánh, nhận tin báo về điểm khai thác cát lậu trên địa bàn xã Ia Mơ, phóng đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu vụ việc, đồng thời báo cho lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơ cùng phóng viên và lực lượng công an, địa chính cùng xuống hiện trường kiểm tra.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có 2 bãi cát khoảng 60m3 và 1 xe máy múc nên đã lập biên bản. Điều dễ nhận thấy là cát mới được khai thác từ suối Ia Mơ nên còn rất mới. Những dấu vết xe cơ giới ra vào bãi khai thác cát vẫn còn in đậm trên những con đường, chứng tỏ việc khai thác đã diễn ra nhiều lần và thời gian đã lâu. Được biết, bãi khai thác cát này nằm trên đất sông suối theo quy hoạch 3 loại rừng năm 2017.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất