| Hotline: 0983.970.780

Điểm khai thác cát lậu cách UBND xã 500m nhưng chính quyền không biết

Thứ Năm 15/10/2020 , 13:08 (GMT+7)

Lãnh đạo xã Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai khá bất ngờ khi điểm khai thác cát lậu cách trụ sở UBND khoảng 500 m.

Hiện trường bãi cát lậu và xe máy múc. Ảnh: Tuấn Anh.

Hiện trường bãi cát lậu và xe máy múc. Ảnh: Tuấn Anh.

Sau khi nhận tin báo về điểm khai thác cát lậu trên địa bàn xã Ia Mơ, phóng báo Nông Nghiệp Việt Nam đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu vụ việc, đồng thời báo cho lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơ cùng phóng viên và lực lượng công an, địa chính cùng xuống hiện trường kiểm tra.

Theo ghi nhận, vị trí khai thác nằm theo hướng sau lưng UBND xã Ia Mơ, cách khoảng 500m. Tại hiện trường, có 2 bãi cát khoảng 60m3 và 1 xe máy múc.

Điều dễ nhận thấy là cát mới được khai thác từ suối Ia Mơ nên còn rất mới. Những dấu vết xe cơ giới ra vào bãi khai thác cát vẫn còn in đậm trên những con đường, chứng tỏ việc khai thác đã diễn ra nhiều lần và thời gian đã lâu.

Được biết, bãi khai thác cát này nằm trên đất sông suối theo quy hoạch 3 loại rừng năm 2017. Cách vị trí khai thác này khoảng 50m là một hồ nuôi cá, bên trên có dựng lán ở. Ngay sau khi lãnh đạo xã có mặt tại hiện trường thì bất ngờ có một đối tượng xuất hiện phân bua về bãi khai thác cát trên.

Nhận thấy đây là vụ khai thác cát lậu, lực lượng chức năng đã lập biên bản hiện trường khai thác cát trái phép.

Vị trí khai thác cát nằm gần ngay UBND xã Ia Mơ. Ảnh: Tuấn Anh.

Vị trí khai thác cát nằm gần ngay UBND xã Ia Mơ. Ảnh: Tuấn Anh.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Ia Mơ cho biết, vị trí khai thác nằm địa hành chính xã Ia Mơ, về mặt quản lý biên giới thì thuộc quản lý của Đồn Biên phòng Ia Mơ.

Theo ông Tiến, khi lập biên bản và thu giữ xe máy múc thì ông ông Trần Thanh Luận (xã Ia Mơ) đứng ra nhận là chủ xe. Tuy nhiên, ông Luận không nhận mình là người khai thác số cát trên.

Trả lời về việc khai thác cát diễn ra sau lưng UBND xã nhưng tại sao đơn vị không biết để có biện pháp ngăn chặn, ông Tiến nói do địa bàn rộng nên khó quản lý. Mặt khác, sát bên vị trí khai thác có hồ cá của người dân nên rất có thể có tình trạng lén lút khai thác, dẫn đến chưa kiểm soát kịp thời.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.