| Hotline: 0983.970.780

Vụ bé gái 13 tuổi mang thai: Kiến nghị xử lý nghiêm

Thứ Tư 28/08/2024 , 09:58 (GMT+7)

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai vừa có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm người xâm hại cháu bé 13 tuổi.

Khu khám bệnh Trung tâm Y tế TP.Pleiku, nơi em T. đến khám và phát hiện mang thai. Ảnh: Đ.L. 

Khu khám bệnh Trung tâm Y tế TP.Pleiku, nơi em T. đến khám và phát hiện mang thai. Ảnh: Đ.L. 

Ngày 28/8, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng, kiến nghị xử lý nghiêm người cha dượng xâm hại bé gái 13 tuổi dẫn đến mang thai.

Ông Phạm Nhơn, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai cho biết: "Việc một bé gái 13 tuổi bị xâm hại, dẫn đến mang thai khiến cộng đồng hết sức bất bình. Hội vừa có văn bản gửi công an, đoàn thể tư vấn bảo vệ quyền trẻ em cho nạn nhân, gia đình".

Hội cũng đề nghị Công an huyện la Grai và các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương điều tra và sớm đưa người vi phạm ra xét xử để phần nào vơi đi nỗi đau của nạn nhân và sự mong đợi của xã hội.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam thông tin, ngày 23/8, em T. (SN 2011, học sinh lớp 8, ở tỉnh Gia Lai) được mẹ đưa đến khám tại Trung tâm Y tế thành phố Pleiku. Qua thăm khám, bác sĩ cho biết, em T. đang mang thai khoảng 15- 16 tuần.

Em T. cho biết, bản thân nhiều lần bị cha dượng xâm hại.

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Cả nước có thêm 7 vườn quốc gia

Định hướng đến năm 2030, Việt Nam có tổng cộng 225 khu rừng đặc dụng, với diện tích tăng thêm gần 200.000ha so với hiện tại, trong đó gần 75.000ha là thành lập mới.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất